Rạp chiếu bóng 31.3, làm sao cho hết đìu hiu
Mỗi lần ngang qua rạp chiếu bóng 31.3 (TP Quy Nhơn) tôi lại thấy buồn và tiếc. Buồn là vì đây là một trong những địa chỉ văn hóa thuộc cỡ lớn nhất tỉnh; rạp chiếu bóng và không gian lân cận đã in dấu trong một phần thời thơ ấu của tôi và bạn bè. Còn tiếc là bởi với lợi thế vị trí đẹp ngay trung tâm thành phố, vậy mà nhiều năm rồi rạp chiếu bóng vẫn đìu hiu.
Giờ chắc không còn mấy ai lăn tăn chuyện “nhà nước sẽ không làm những việc mà các doanh nghiệp, tổ chức dân doanh đã làm tốt” nữa. Dịch vụ chiếu bóng là một ví dụ. Không kể rạp CGV ở Trung tâm thương mại Kim Cúc Plaza, ngay cả rạp Starlight ở An Phú Thịnh Plaza dù mới mở được ít lâu, nhưng nay cũng đã có trong trí nhớ của những người mê phim, nhất là các bạn trẻ.
Cập nhật phim nhanh, thiết lập được nhiều kênh kết nối, cung cấp thông tin, giữ liên lạc thường xuyên với người mê phim, chất lượng dịch vụ tốt... là những ưu điểm mà ngày trước các rạp quốc doanh chưa có. Chưa kể những chương trình khuyến mãi, những cuộc thi, chỉ riêng việc người xem có thể tạo tài khoản, đặt và giữ chỗ trước cho buổi chiếu mình thích đã là tiện nghi hấp dẫn.
Để thu hút khách hàng, các rạp chiếu bóng không chỉ nâng cấp chất lượng dịch vụ. Họ còn thể hiện trách nhiệm cộng đồng bằng những chương trình, những cuộc thi hấp dẫn, được giới trẻ quan tâm. Việc rạp chiếu bóng CGV tổ chức các cuộc thi, các chương trình như: cuộc thi Dancing Contest, Ðêm hội Tài năng nhí… là ví dụ. Trên báo Bình Định, cách đây ít lâu, tác giả Mai Thư nhận định “xét một cách sâu xa hơn, bên cạnh mục tiêu tiếp cận với khách hàng tiềm năng là khán giả trẻ - một trong những đối tượng khán giả chính của CGV - các hoạt động này còn góp phần tạo thêm chút sôi động cho đời sống văn hóa Quy Nhơn, đáp ứng phần nào nhu cầu tinh thần của thanh thiếu niên”. Đây là một nhận định, một góc nhìn phải chăng!
Từ những ví dụ như CGV, Starlight, hy vọng sẽ sớm có ngày rạp chiếu bóng 31.3 có được diện mạo mới.
Đ.A