Ngày Du lịch Việt Nam hướng tới công chúng Séc
Đại sứ quán Việt Nam tại Séc phối hợp với Bộ Du lịch và Phát triển vùng của CH Séc tổ chức Ngày Du lịch Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, ngày 18.10 tại Praha Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Bộ Du lịch và Phát triển vùng của CH Séc đã tổ chức Ngày Du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam tới cơ quan quản lý và các công ty du lịch, lữ hành Séc, để qua đó tiếp cận công chúng ở một quốc gia châu Âu “không đông dân mà vẫn đông người đi du lịch”.
Đại sứ Hồ Minh Tuấn phát biểu khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận”.
Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã phát biểu khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”, nêu rõ: “Cả hai nước chúng ta đều có những yếu tố cơ bản để thúc đẩy hơn nữa trao đổi và hợp tác du lịch, đáp ứng sự quan tâm của chính phủ và người dân hai nước, phù hợp với lợi ích của cả hai bên.
Thông qua cuộc triển lãm lần này, các bạn Séc sẽ có thêm nhiều thông tin về Việt Nam, một quốc gia có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, có nền văn hoá hơn 4.000 năm và có những vẻ đẹp trong cuộc sống hàng ngày khiến du khách say lòng. Đây cũng là một dịp thuận lợi để các công ty du lịch và lữ hành hai nước đẩy mạnh hợp tác, đáp ứng nhu cầu của du khách hai bên”.
Một tiết mục văn nghệ tại triển lãm ảnh.
Cùng với việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước, con người, biển đảo của Việt Nam qua hơn 100 bức ảnh khổ lớn, những người tham dự triển lãm còn được thưởng thức những ca khúc đặc trưng của dân ca ba miền do các nghệ sỹ cộng đồng người Việt tại Séc thể hiện.
Tiếp đó, trong khuôn khổ Ngày Du lịch Việt Nam đã diễn ra Hội thảo “Việt Nam – miền đất chưa được khám phá”. Đại diện Bộ Du lịch và Phát triển vùng và 80 đại diện các công ty du lịch, lữ hành Séc đã được cung cấp thông tin đa đạng về tiềm năng du lịch, chính sách phát triển du lịch và các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Trong phần chuyên đề Bãi biển Việt Nam, Ban tổ chức Hội thảo đã nhấn mạnh tới vẻ đẹp biển đảo huyền ảo của một quốc gia nhiệt đới với hơn 3.000 km bờ biển – điều đặc biệt hấp dẫn đối công chúng ở một quốc gia châu Âu không có biển như CH Séc.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Tham thán Thương mại Trần Hiệp Thương cho biết: Hằng năm có gần 10 triệu lượt người Séc ra nước ngoài du lịch, gần bằng tổng số dân, trong đó có một lượng không nhỏ là nghỉ dưỡng bãi biển. Tuy nhiên, lượng khách Séc trực tiếp đến Việt Nam du lịch mới khoảng 5.000 người/năm. Bên cạnh yếu tố xa xôi về địa lý, không có đường bay thẳng từ Séc đến Việt Nam tiện lợi và giá vé hợp lý thì thiếu thông tin về tiềm năng du lịch Việt Nam đối với công chúng Séc là một nguyên nhân chính.
Triển lãm ảnh về Việt Nam.
Ngày Du lịch Việt Nam tại CH Séc được tổ chức là nhằm mục đích khỏa lấp một phần sự đói thông tin này. Ý kiến này được nhiều đại diện các công ty du lịch và lữ hành Séc tán thành.
Ông Marcel Winter, một doanh nhân, một nhà hoạt động xã hội và cũng là người tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam tại CH Séc, cho biết: “Tôi đã đến Việt Nam 48 lần và tôi rất yêu con người và phong cảnh Việt Nam. Tôi đã và đang cố gắng hết sức để người dân nước tôi biết nhiều hơn về tiềm năng du lịch của đất nước các bạn, khuyến khích họ đến Việt Nam chiêm nghiệm và thưởng thức. Tuy nhiên, sự đóng góp của một cá nhân như tôi không thể mang lại hiệu quả lớn”.
Theo Báo Tin tức