Thành phố khiến du khách chịu chi tiền nhiều nhất
Vượt cả New York và London, Dubai đang trở thành nơi khiến khách du lịch chịu chi tiêu và "móc hầu bao" nhiều nhất trong các điểm đến. Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Du lịch Thế giới, ngành công nghiệp không khói đang đóng góp rất lớn cho sự phát triển của kinh tế Dubai.
Du khách mua sắm ở Dubai.
Theo số liệu mới nhất từ bản báo cáo của Hội đồng Du lịch Thế giới, ngành công nghiệp không khói đang đóng góp rất lớn cho sự phát triển của kinh tế Dubai. "Sự đóng góp trực tiếp của du lịch tới GDP của Dubai trong năm 2016 là 68,5 tỷ AED (chiếm 5,2% GDP). Ước tính trong năm 2017, con số này tăng 3,2% lên mức 70,7 tỷ AED", số liệu từ bản báo cáo chỉ rõ.
Theo chỉ số thành phố du lịch toàn cầu do Mastercard đánh giá, thành phố của khu vực Trung Đông này xếp thứ 4 trong các điểm đến quốc tế hàng đầu. Được biết, Dubai đã vượt cả New York và London để trở thành điểm đến khiến khách du lịch phải chịu chi nhiều nhất. Dù cả New York và London đều là những thành phố hấp dẫn du khách mua sắm, với tổng số tiền chi tiêu của khách năm 2016 lần lượt là 17,02 tỷ USD và 16,09 tỷ USD, nhưng Dubai đã vượt xa tới con số lên tới 28,5 tỷ USD.
Mastercard cũng cho biết, Dubai hút 14,87 triệu khách quốc tế vào năm ngoái, và dự kiến con số này sẽ tăng trưởng 7,7% trong năm nay. Xét về số lượng khách quốc tế, Bangkok vẫn đứng đầu bảng trên danh sách 132 thành phố, với 19,41 triệu khách. Tiếp đó là London (19,06 triệu) và Paris (15,45 triệu). Tuy vậy, dù Bangkok thu hút khách nhiều hơn Dubai, nhưng sức mua của khách ở đây chưa bằng một nửa so với Dubai.
Theo ông Khalid Elgibali, Giám đốc khu vực Trung Đông và Bắc Phi của Mastercard cho hay: "Dubai đang tiếp tục khẳng định sức mạnh của điểm đến du lịch và mua sắm hàng đầu toàn cầu. Thành phố này liên tục củng cố vị trí của mình trên bản đồ thế giới như điểm đến hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi và quốc tịch".
Thành phố hiện có khoảng 70 trung tâm mua sắm thương mại cũng như các khu chợ ngoài trời. Vàng, đồ trang sức, nước hoa, gia vị, thảm dệt là những món hàng phổ biến tại đây. Nơi này cũng tự hào với những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, các mùa lễ hội.
Với các "gương mặt" còn lại, tại Paris, du khách dành khoảng 45% tài chính để thuê chỗ ở, chi 16,6% cho mua sắm. Trong khi đó, ở New York, khách du lịch chi 31,8% cho chỗ ở và 21,4 % để mua sắm.
Theo Dân trí