Thái Lan ra ứng dụng hướng dẫn khách tỉ mỉ
Đầu năm 2018, Thái Lan sẽ đưa ra ứng dụng tương tác miễn phí trên điện thoại, cung cấp nhiều thông tin du lịch tiện ích cho du khách.
Theo báo cáo của Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, năm 2016, du khách tiêu 150 USD mỗi ngày và trung bình ở lại 9,5 ngày. Trong đó, khách Trung Quốc vẫn chiếm số lượng lớn nhất và là nhóm tiêu dùng nhiều nhất trong nhiều năm. Ảnh: GIT.
Bộ Thể thao & Du lịch Thái Lan đang hợp tác với Bộ Xã hội & Kinh tế số để đưa ra một ứng dụng tương tác di động vào đầu năm 2018, giúp du khách có chuyến đi chơi thuận lợi hơn và dành nhiều thời gian ở đây hơn.
Theo Pichet Durongkaveroj, Bộ trưởng Xã hội & Kinh tế số, ứng dụng này là một phần nằm trong chương trình bản đồ du lịch số của chính phủ, với mục đích thúc đẩy các hoạt động du lịch ở đất nước chùa Vàng.
"Sẽ thật tốt nếu thông tin được truyền tải tới người tiêu dùng qua công nghệ thực tế ảo. Chúng tôi hy vọng nguồn hỗ trợ thông tin này sẽ giúp ích cho du khách, từ đó, tạo ra chất lượng du lịch tốt nhất".
Không phải chi trả bất kỳ phí nào để cài đặt, du khách có thể tìm kiếm trong ứng dụng các thông tin liên quan tới du lịch do một số tổ chức cung cấp như: thông tin từ Cục Di cư, đặt vé trực tuyến, hành trình chuyến đi, lịch trình các sự kiện, người hướng dẫn số và các địa danh ở các địa phương. Du khách cũng có thể tìm thấy thông tin về các dịch vụ công cộng như khu vực có Wifi miễn phí.
Thái Lan đã đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ ở các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket hay Chiang Mai. Năm 2015, chính phủ Thái Lan đã thiết kế Phuket trở thành thành phố thông minh đầu tiên của đất nước bằng cách tăng việc sử dụng và quản lý các tài sản địa phương cũng như các dịch vụ khách qua công nghệ số.
Du lịch là ngành kinh tế mang lại doanh thu chính cho đất nước này. Từ đầu năm đến nay, có gần 30 triệu lượt khách quốc tế tới Thái Lan, tăng 5,6% so với năm 2016, mang lại 41,2 tỷ USD doanh thu.
Theo VnExpress