Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
(BĐ) - Chiều 10.11, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Định đã có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện văn bản số 9134/NHNN-TD của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam “Về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 và mưa lũ tại khu vực Trung bộ và Tây Nguyên”.
Theo đó, giám đốc các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại trên địa bàn nắm bắt và báo cáo về thiệt hại của khách hàng có quan hệ tín dụng với đơn vị do cơn bão số 12 và mưa lũ gây ra; rà soát, xem xét, đánh giá mức độ thiệt hại của khách hàng để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, cho vay mới với lãi suất thấp nhất để khách hàng có điều kiện khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh còn yêu cầu các tổ chức tín dụng tổ chức thăm hỏi, động viên và thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại, nhất là các gia đình bị thiệt hại về người, hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
VIẾT HIỀN