Điều tra, khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức
(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) năm 2017 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, đối tượng khảo sát là tổ chức và cá nhân có giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan HCNN trên địa bàn tỉnh và đã hoàn tất giao dịch tại thời điểm khảo sát.
Nội dung khảo sát gồm: chất lượng dịch vụ hành chính công; thái độ phục vụ và hiệu quả việc thực hiện các TTHC của cán bộ, công chức, viên chức.
Theo kế hoạch, sẽ có 2.000 phiếu điều tra, khảo sát được thực hiện, trong đó các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh được phân bổ 150 phiếu; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh: 570 phiếu; UBND các huyện, thị xã, thành phố: 1.100 phiếu; phúc tra kết quả khảo sát: 180 phiếu.
Mục đích của Kế hoạch là nhằm đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước và chất lượng cung ứng một số dịch vụ công, giúp các cơ quan HCNN có biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ.
Kết quả khảo sát cũng được dùng để đánh giá, chấm điểm đối với nội dung điều tra xã hội học, theo các nội dung tương ứng của bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC của các cơ quan, đơn vị.
Dự kiến, kết quả khảo sát sẽ được công bố trong tháng 1.2018.
Viết Hiền