Hội chợ quốc tế SIAL InterFood: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
Từ ngày 22-25.11, tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Jakarta (Indonesia) đã diễn ra Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống và công nghệ SIAL InterFood.
Nhằm tận dụng triệt để cơ hội để tăng cường quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản trong nước, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tham gia trưng bày gian hàng tại sự kiện này.
SIAL InterFood là hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống và công nghệ phẩm hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, được tổ chức hàng năm tại Jakarta nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
So với các năm trước, năm nay số lượng các gian hàng trưng bày tăng thêm hơn 100 gian, đạt con số hơn 1.100 gian hàng trưng bày của gần 30 quốc gia trên thế giới. Một số nước đã tổ chức khu vực trưng bày lớn với nhiều sản phẩm đa dạng, đặc trưng của quốc gia.
Gian hàng của Việt Nam trưng bày các sản phẩm thế mạnh và tiềm năng như hạt điều, hạt tiêu, gạo, càphê, chè, thanh long sấy khô..., thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ Indonesia và quốc tế. Với sự hỗ trợ của cơ quan Thương vụ tại Indonesia, một số doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản và công nghệ thực phẩm, đồ gia dụng lớn trong nước đã tham gia trực tiếp trưng bày sản phẩm, trong đó có Tổng công ty Thương mại Hà Nội HAPRO, Tập đoàn Kangaroo... Một số đơn vị khác của Việt Nam cũng tổ chức gian trưng bày riêng tại hội chợ như Công ty Richy Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VASEP)… Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khác của Việt Nam cũng gửi catalogue, tờ rơi, sản phẩm mẫu tham dự như Tập đoàn An Thái, công ty Nông sản AgriCare, công ty Kiến Tập, công ty Dolsure... thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp Indonesia và quốc tế.
Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xuất nhập khẩu phía Bắc, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), cho biết SIAL InterFood là cơ hội lớn để tiếp cận thị trường Indonesia và đưa sản phẩm đến với quốc tế. Bà Đinh Thị Thu Hằng, Giám đốc bán hàng thị trường nước ngoài của công ty Richy, cho hay mục tiêu của công ty là giới thiệu các sản phẩm có tính cạnh tranh cao của Việt Nam, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường các nước ASEAN, trong đó Indonesia được xác định là một thị trường lớn cần quan tâm. Trong thời gian diễn ra hội chợ SIAL InterFood 2017 còn có một số hoạt động bên lề như hội thảo, các cuộc tiếp xúc doanh nghiệp, chương trình quảng bá sản phẩm và một số chương trình chuyên đề về trà và cà phê, rượu, bánh ngọt, thực phẩm cho sức khỏe, hải sản... Dự kiến hội chợ sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, tăng hơn 10.000 lượt khách so với năm trước./.
Theo (TTXVN/VIETNAM+)