Shophouse: Ðón đầu cơ hội tại những thị trường mới
Kết thúc năm 2017, nhà phố thương mại (shophouse) đã có một năm phát triển ấn tượng khi lan tỏa mạnh mẽ trên hầu hết các thị trường mới nổi của cả nước.
Hệ thống shophouse được thiết kế với công năng linh hoạt tại FLC Lux City Quy Nhơn.
Theo các chuyên gia bất động sản, đầu tư shophouse không phải là trào lưu mới mà đã hình thành những đợt sóng ngầm khá mạnh mẽ từ hai thập niên trước. Khởi phát từ những đô thị lớn, shophouse từng mang lại lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư ở Phú Mỹ Hưng và một vài khu vực sầm uất khác tại TP Hồ Chí Minh.
Kết hợp giữa mô hình kinh doanh truyền thống với phong cách nội thất hiện đại và hạ tầng được quy hoạch bài bản, shophouse là mơ ước của đại đa số người dân Việt về một ngôi nhà đẹp có thể vừa ở vừa kinh doanh.
Không ngạc nhiên khi sức hấp dẫn của mô hình này ngày càng gia tăng trong hai năm trở lại đây.
Shophouse nội đô: Nhiều dự án tăng giá phi mã
Ghi nhận trên thị trường, một dự án shophouse tại Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội có mức giá khởi đầu khá hời khoảng 12 tỉ đồng/căn 120m2. Tuy nhiên, người bán cho biết, đó chỉ là giá trên hợp đồng. Thực tế, các căn shophouse tại đây đã bán hết, khách hàng chỉ có thể mua lại từ các nhà đầu tư thứ cấp với giá chênh kỷ lục là gấp đôi hay thậm chí gấp ba so với mức giá ban đầu.
FLC Lux City Quy Nhơn - Thành phố không ngủ. Giá hấp dẫn chỉ từ 11,5 triệu đồng/m2. Nhận ngay 5 chỉ vàng may mắn và cơ hội trúng xe SH 125i khi đăng ký giữ chỗ. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 091.563.8898.
Hiện tượng chênh giá tương tự đang diễn ra tại nhiều dự án shophouse đắc địa tại khu vực Hồ Tây, Mỹ Đình, Đông Anh - Dương Nội (Hà Nội) hay quận 2, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh)... với mức chênh từ hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng/căn.
“Tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, không ngạc nhiên khi mô hình shophouse đang có giá bán ngày càng đắt đỏ. Kết hợp với mức chênh lệch sau khi qua tay các nhà đầu tư thứ cấp, giá trung bình một căn shophouse có vị trí đắc địa tại các thành phố lớn có thể dao động từ 10 đến hàng chục tỉ đồng một căn. Dù sở hữu tiềm năng sinh lời sau thời gian ngắn nhưng mức giá quá cao của shophouse nội đô khiến loại hình này khó tiếp cận với số đông các nhà đầu tư phổ thông”, một nhà đầu tư cho biết.
Không gian công cộng với hồ điều hòa, phố đi bộ và quảng trường là điểm nhấn ấn tượng của FLC Lux City Quy Nhơn.
Bùng nổ shophouse tại các thị trường mới
Khi nguồn cung tại các đô thị lớn ngày càng khan hiếm, mô hình shophouse đang có sự dịch chuyển về những đô thị du lịch mới như Hạ Long, Quy Nhơn, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Bình, Phú Quốc... Với chi phí đất nền hợp lý kết hợp với tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại tăng trưởng mạnh mẽ, các khu vực này đang tạo ra một loại hình shophouse mới đầy triển vọng là shophouse nằm trong các quần thể nghỉ dưỡng quy mô.
Gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, mô hình shophouse kiểu mới có lợi thế lớn từ hệ thống tiện ích đồng bộ, đi kèm với nguồn khách hàng đa dạng và tập trung của quần thể.
Các shophouse này không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lợi mà còn hài hòa hơn với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt hơn và hiện đại hơn cho chủ sở hữu khi luôn hiện diện tại các địa điểm có ưu thế vượt trội về cảnh quan tại Việt Nam.
Nhiều nhà đầu tư lớn của Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập xu hướng này như Sungroup, CEO Group, Vingroup hay đặc biệt là FLC Group với hệ thống shophouse có tiếng trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó dự án FLC Lux City Quy Nhơn là một trong những dự án shophouse trọng điểm đang gây nhiều chú ý tại khu vực miền Trung.
Tiềm năng shophouse FLC Lux City Quy Nhơn
Nằm cạnh quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, điểm nhấn đặc biệt của FLC Lux City là hệ sinh thái “tất cả trong một” với 80 tiện ích cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quy Nhơn, bao gồm: Trung tâm hội nghị 1.500 chỗ, sân Golf 36 hố dạng links, vườn thú Safari, khách sạn có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, bờ biển nhân tạo dài gần 1km, bệnh viện, trường học, rạp chiếu phim, nhà hát kịch, khu du thuyền, bãi đỗ trực thăng, sân golf...
Đặc biệt, đây cũng là một trong số ít dự án shophouse có hệ thống không gian công cộng được chú trọng đầu tư, bao gồm các tuyến phố đi bộ, quảng trường trung tâm, hồ điều hòa 4.000 m2, chợ ẩm thực, khu phố văn hóa... xen kẽ trong toàn bộ đô thị, tạo ra sự kết nối giữa hơn 1.000 căn shophouse và biệt thự cao cấp.
Không gian công cộng mang đậm màu sắc Nam Trung Bộ với những đặc trưng văn hóa của Bình Định sẽ mang đến cho cư dân shophouse một không gian sống tiện nghi, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách tới đây.
“Điều này sẽ góp phần gia tăng giá trị tài sản một cách nhanh chóng khi giá trị kinh doanh được bảo đảm”, đại diện chủ đầu tư cho biết.
Vị này nhận xét, với ưu thế là dự án tiên phong theo mô hình shophouse nằm giữa quần thể nghỉ dưỡng, FLC Lux City Quy Nhơn mang đến nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, với mức giá ban đầu vô cùng hợp lý chỉ hơn 11 triệu đồng/m2.
Cũng theo chủ đầu tư, những khu vực đắc địa nhất của dự án như shophouse ven hồ, cạnh quảng trường hay shophouse tại các trục đường chính của FLC Lux City Quy Nhơn đã được đăng ký đặt chỗ nhanh chóng ngay khi dự án chính thức ra mắt thị trường trong quý III vừa qua.
N.VŨ