Sớm sửa chữa QL 1 đoạn qua Bình Ðịnh
Báo Bình Định số ra ngày 1.12.2017 có bài viết “Tuyến QL 1 qua tỉnh Bình Định: Hỏng lại sửa, sửa lại hỏng” phản ánh: Chỉ hơn 2 năm đưa vào sử dụng, tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định đã hư hỏng, bong tróc nhiều nơi. Dù đã trải qua nhiều đợt duy tu, sửa chữa, song chỉ qua đợt mưa vừa qua, mặt đường tiếp tục hỏng nặng, gây mất ATGT.
Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc gửi email cũng như gọi điện đến Báo Bình Định, cung cấp thêm thông tin và bày tỏ sự đồng tình, đề nghị chủ đầu tư cùng các đơn vị quản lý tuyến QL1A qua Bình Định sớm sửa chữa để việc lưu thông trên tuyến đường này được an toàn, thuận tiện.
Bạn đọc V.T (Quy Nhơn) cho rằng nhà đầu tư BOT phải có trách nhiệm về chất lượng đường, đảm bảo ATGT. Đường đưa vào sử dụng chưa bao lâu mà đã xuống cấp trầm trọng, thậm chí đoạn trước sửa xong vừa đưa vào sử dụng, đơn vị thi công còn đang tiếp tục làm đoạn sau thì đoạn trước đã bong tróc hết rồi. Kinh phí đầu tư mỗi kilômét đường thì cao ngất ngưởng mà chất lượng thì không đảm bảo. Còn anh N.V.H, một tài xế xe tải đường dài, bức xúc: “Tài xế chúng tôi khi lái xe qua đoạn đường này rất khổ sở, phải căng mắt để tránh ổ gà, ổ voi, tai nạn do đường hư hỏng luôn rình rập không biết lúc nào. Chưa kể, đường xấu thì xe mau hỏng, tiêu hao nhiên liệu nhiều, chạy chậm, mất nhiều thời gian, thiệt hại không đếm được, trong khi phí các trạm BOT vẫn thu đủ, không thiếu một xu. Chúng tôi đề nghị cơ quan quản lý đình chỉ việc thu phí, cho đến khi nào sửa đường xong, đảm bảo chất lượng”.
Một tài xế xe khách tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng và ngược lại gửi email đến Báo, đề xuất: “Sau khi làm đường, nhà thầu phải chịu trách nhiệm sửa chữa khi có hư hỏng, nếu để xảy ra tai nạn mà nguyên nhân là từ đường sá kém chất lượng thì chủ đầu tư tuyến đường phải bồi thường thiệt hại. Phải quy định như vậy thì khi đường bị hỏng, chủ đầu tư mới sửa chữa kịp thời…”.
B.B.Đ