TPHCM: Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2.9
Tháng Khuyến mại của TPHCM khởi động đúng dịp nghỉ lễ 2.9, vì vậy sức mua tại Thành phố tăng rất mạnh.
Các nhà kinh doanh cũng cho biết, đã sẵn sàng nguồn hàng để cung ứng cho thị trường. Nhìn chung, tất cả đều được chuẩn bị kỹ càng, tạo điều kiện cho người tiêu dùng thoải mái mua sắm.
Dịp lễ 2.9 năm nay Big C chuẩn bị nguồn hàng dự kiến tăng khoảng 30%. Với mức tăng này thì tất cả mọi khâu từ thu ngân, nhân viên giao hàng, bảo vệ đều phải tăng cường tương đương 30% để đảm bảo.
Trong dịp này, SaiGon Co.op thực hiện 72 chuyến bán hàng lưu động; Satra tham gia 50 chuyến và Công ty Ba Huân tham gia 20-30 chuyến. Các chuyến bán hàng lưu động của 3 đơn vị chủ lực này tập trung chủ yếu tại các huyện nghèo, khu đông công nhân lao động.
Các chương trình khuyến mãi ở siêu thị Big C, Co.op Mart, Vinatex, Maximark... được quảng bá mạnh thông qua hệ thống banner, catalogue, website, email và tin nhắn trực tiếp... tạo không khí mua sắm sôi động.
Đại diện siêu thị Vinatex cho biết, nhờ có sự đồng hành của hơn 300 nhà cung cấp, nhiều mặt hàng tại hệ thống trong dịp này được giảm đến 50%, chủ đạo vẫn là hàng may mặc.
Bên cạnh mặt hàng thực phẩm tươi sống, giới kinh doanh hàng may mặc, điện máy cũng kỳ vọng dịp lễ 2.9 năm nay để cải thiện sức mua.
Không riêng gì siêu thị, tại các chợ truyền thống sức mua cũng bật lên vào dịp nghỉ lễ. Tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi sống tại chợ Xóm Mới (Quận Gò Vấp) cho hay, mặt hàng gà ta làm sẵn được nhiều người đặt hàng; sau một thời gian dài mặt hàng thịt heo ế ẩm, ít người mua, dịp lễ sức mua đã tăng nhẹ trở lại.
Ghi nhận tại chợ Tân Định (Quận 1), Nguyễn Văn Trỗi (Quận 3) cho thấy, các mặt hàng trái cây như bưởi, dưa hấu, thanh long và xoài là những mặt hàng bán chạy, giá cũng nhích nhẹ.
. Theo Vũ Trọng (Chinhphu.vn)