Facebook bắt đầu những thay đổi quan trọng về nội dung
Hôm nay (12.1), Facebook bắt đầu thay đổi cách thức hiển thị thông tin và video, theo hướng ưu tiên những gì mà bạn bè và gia đình của người dùng chia sẻ và giảm lượng nội dung (không được quảng cáo) từ các nhà xuất bản và nhãn hàng.
Trước đó, CEO của Facebook Mark Zuckerberg cho biết, mạng xã hội này sẽ tập trung vào những thông tin “có ý nghĩa”, nhằm đem mọi người xích lại gần nhau và xây dựng các mối quan hệ, sau nhiều năm ưu tiên cho những nội dung mà thuật toán phân loại, dựa trên việc người dùng tương tác nhiều hay ít.
Điều này có nghĩa là, trước mắt thời gian người dùng dành cho Facebook và một số cách thức đo lường sự tương tác sẽ giảm, nhưng về lâu dài sẽ có lợi hơn với cả cá nhân và doanh nghiệp.
Hơn hơn 2 tỉ người dùng hàng tháng, Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Lê Quảng (theo Reuters)