TP Hồ Chí Minh tạm dừng một số dự án BOT để tìm hình thức đầu tư phù hợp
Sáng 16.1, tại buổi gặp mặt định kỳ với các cơ quan báo chí, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện thành phố đã tạm dừng hai dự án BOT và tiến hành rà soát để tạm dừng một số dự án BOT khác để tìm hình thức đầu tư phù hợp.
Theo đó, Thành phố đã tạm dừng hai dự án: BOT mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (chiều dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (chiều dài 8km). Hai dự án này đang trong giai đoạn đang nghiên cứu và đề xuất. Hơn nữa, TP Hồ Chí Minh đang tiến hành rà soát 7 dự án BOT do thành phố quản lý, trong đó có 3 dự án đang thu phí gồm quốc lộ 1A đoạn An Sương-An Lạc; cầu Phú Mỹ; đường Nguyễn Văn Linh. Bốn dự án đang được đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để thu phí gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2); dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội; dự án đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu.
Sau khi rà soát, Thành phố sẽ tạm dừng nếu thấy phù hợp để tìm phương thức đầu tư hợp lý hơn. Ông Bùi Xuân Cường cũng khẳng định, quan điểm của chính quyền thành phố là đầu tư các dự án BOT trên tuyến đường mới để người dân có sự lựa chọn và không làm BOT trên các tuyến đường đã có sẵn. Các dự án BOT khi triển khai phải đúng luật, công khai, đặt đúng vị trí, thu đúng đối tượng với mức giá phù hợp.
Theo SONG AN (QĐND)