Thái Lan xây dựng chiến lược phát triển du lịch gắn kết với ASEAN
Thái Lan có kế hoạch mở các chuyến bay trực tiếp từ thành phố Hồ Chí Minh tới Khon Kaen nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch giữa hai nước.
Cây cầu hữu nghị Thái-Lào trên sông MeKong, nối tỉnh Nakhon Phanom với Thakhek, Khammouane của Lào.
Cục phó bộ phận truyền thông marketing thuộc Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, Thái Lan sẽ thúc đẩy du lịch xuyên biên giới, tăng cường thu hút du khách đến từ các nước ASEAN, ước đạt 10 triệu lượt người trong năm 2018.
Thái Lan đã mở khoảng 30 chốt kiểm soát biên giới đường bộ cho khách du lịch quốc tế đến từ các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Malaysia. Dự kiến sẽ có thêm 4 cây cầu hữu nghị mới được xây dựng để nối với Lào và Myanmar.
Về đường hàng không, Thái Lan sẽ đưa vào hoạt động 6 sân bay quốc tế, phục vụ 135 chuyến bay mỗi ngày. Kết nối đường biển giữa Thái Lan và các nước ASEAN cũng gia tăng, với những điểm đến phổ biến là Phuket, Pattaya và Koh Samui.
Tuyến phà kết nối với Malaysia cũng ngày càng đông đúc và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với các nước Indonesia, Campuchia và Myanmar.
Thái Lan dự kiến sẽ thu hút 10 triệu du khách đến từ các nước ASEAN trong năm nay.
Cẩm nang du lịch mới được TAT ban hành tập trung vào 4 khu vực chính, đó là du lịch tìm hiểu lịch sử ASEAN, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa và du lịch thám hiểm.
TAT đang hợp tác với Tập đoàn Vietjet của Việt Nam để mở các chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam tới Thái Lan, có khả năng từ thành phố Hồ Chí Minh tới Khon Kaen, nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch giữa hai khu vực này.
Ngoài ra, Thái Lan cũng chú ý mở rộng các thị trường ngách như tổ chức dịch vụ cưới hỏi, tuần trăng mật và thu hút du khách nữ.
Hồng Hà (theo BP)