“Ăn theo” bóng đá
Đón sự kiện chung kết U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan ngày 27.1 của Giải bóng đá U23 châu Á, thị trường hàng hóa, dịch vụ “ăn theo” khá sôi động. Tiêu thụ mạnh nhất là các mặt hàng: cờ đỏ sao vàng, mũ, áo đỏ in ngôi sao, dòng chữ “U23 Việt Nam vô địch”, hình ảnh đội tuyển... Bà Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương chợ Khu 6 (Quy Nhơn) cho biết, áo thun đỏ in hình ngôi sao vàng bình thường chỉ 35.000 đồng/cái thì nay tăng lên 60.000 đồng/cái, không đủ hàng để bán.
Trong khi đó, các sản phẩm handmade in hình đội tuyển, hay các cầu thủ U23 Việt Nam cũng được các bạn trẻ nhanh nhạy tung ra thị trường. Hàng quán, dịch vụ theo sự kiện này tất bật chuẩn bị các chương trình phục vụ, đua nhau giảm giá để hưởng ứng và kích doanh số.
Các trung tâm thương mại, siêu thị “chạy” chương trình giảm giá mạnh các sản phẩm, hàng hóa. Thông báo mới nhất từ hệ thống siêu thị Co.opmart, siêu thị sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi và tích điểm thưởng mức cao đặc biệt cho khách hàng. Riêng các mẫu áo thun năng động dành cho cả gia đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam từ nhãn hàng FiFi giảm còn 69.000 đồng/áo người lớn, 46.000 đồng/áo trẻ em. Ngay trước khung giờ diễn ra trận chung kết 60 phút, hệ thống điện toán của siêu thị Co.opmart đồng loạt tự động nhân 2,3 lần số điểm cho khách hàng thành viên và VIP.
HÒA AN