Bảo đảm chất lượng và giá dịch vụ; tránh chèo kéo, tranh giành khách
(BĐ) - Phó Giám đốc Sở GT-VT Đặng Văn Ái nhấn mạnh điều này tại cuộc họp triển khai kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đối với hoạt động vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn tỉnh, sáng 31.1 (ảnh).
Ông Đặng Văn Ái đề nghị các đơn vị Cảng Hàng không Phù Cát, ga Diêu Trì, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng taxi xây dựng kế hoạch phục vụ. Tăng cường một số biện pháp kiểm soát an ninh, an toàn hoạt động, chấn chỉnh đội ngũ điều khiển phương tiện tuân thủ các quy định về an toàn an ninh, chất lượng dịch vụ.
Đặc biệt, Cảng Hàng không Phù Cát cần thảo luận thống nhất với 6 doanh nghiệp taxi hoạt động theo hình thức nhượng quyền về phân luồng hoạt động, bến đậu, quầy giao dịch, chất lượng và giá cả dịch vụ; tăng cường giám sát, hình thức xử lý các vi phạm quy định về đón - trả khách, tránh chèo kéo, tranh giành khách. Chấn chỉnh ngay tình trạng “loạn” giá, cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh vận tải taxi được ký kết hợp đồng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch vụ taxi không để tình trạng taxi dù vào đón khách tại cảng hàng không, sân bay; không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá, gây mất an ninh trật tự.
Các cơ quan quản lý nhà nước như Cảng vụ Hàng không Phù Cát, Công an tỉnh và các đơn vị của Sở GT-VT tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ song song với kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
MAI HOÀNG