Khách hàng “khóc ròng” vì ATM “đình công”
Sáng 13.2 (28 tháng Chạp), nhiều khách hàng thực hiện giao dịch tại các cây ATM ở TP Quy Nhơn đã không thể sử dụng dịch vụ như bình thường. Trước Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Bình Định (trên đường Lê Duẩn), cả 3 trụ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp (Agribank) liên tục có người ra vào để thực hiện thao tác chuyển tiền, rút tiền. Tuy nhiên, khi bước ra khỏi buồng ATM, tất cả họ đều lắc đầu ngao ngán. Trong khi đó, khá nhiều người đứng bên ngoài trong tâm trạng sốt ruột vì phải chờ đợi. Câu hỏi đầu tiên và gần như duy nhất của những người đứng chờ bên ngoài đối với người vừa thực hiện giao dịch là: “Có rút tiền được không?”. Điều đó chứng tỏ không ít người đã thử sử dụng dịch vụ tại các điểm ATM khác nhưng không thành công.
Khách hàng đến giao dịch tại ATM Agribank Bình Định nhưng đều không thành công.
Càng về trưa, số người tìm đến các trụ ATM càng đông. Bởi trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ tết nguyên đán, một số ngân hàng từ chối khách giao dịch từ 11 giờ trưa. Tại các trụ ATM của một số ngân hàng khác đặt trước cổng Trung tâm Thương mại TP Quy Nhơn, nhiều người liên tục ra vào thực hiện giao dịch, nhưng cũng đều bị báo lỗi. Một nhân viên Agribank Bình Định đến nạp tiền vào trụ ATM đặt tại đây cho biết: hệ thống bị lỗi từ ngoài Hà Nội, nên tạm thời không thể giao dịch ở các trụ ATM được. Tuy nhiên, nhân viên này cũng không thông báo thời gian chính thức khắc phục xong sự cố. Nhu cầu thanh toán, mua sắm cuối năm khá cao, do đó, việc các trụ ATM gặp sự cố ảnh hưởng rất lớn đến các khách hàng.
LÊ CƯỜNG