Bảo đảm ATGT tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt
(BĐ) - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Sở Tài chính, UBND huyện Phù Mỹ và Vân Canh, yêu cầu tổ chức cảnh giới tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh.
Đường ngang tại km 1126+520 thuộc địa bàn xã Canh Thuận (huyện Vân Canh) là điểm đen TNGT.
- Trong ảnh: Vụ tai nạn tàu hỏa tông xe tải xảy ra tháng 9.2017. Ảnh: TRỌNG LỢI
Theo đó, UBND huyện Phù Mỹ và Vân Canh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cảnh giới theo đúng quy định, bảo đảm ATGT đường sắt tại các vị trí km 1033+440, 1039+350, 1043+290, 1123+900. Cụ thể, các địa phương trên tuyển chọn người đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ cảnh giới theo quy định, bố trí 2 người cảnh giới/1 vị trí. Thời gian thực hiện cảnh giới tại km 1033+440, 1039+350, 1043+290 thuộc địa bàn huyện Phù Mỹ, từ 6 giờ đến 19 giờ hàng ngày; tại km 1123+900 thuộc địa bàn huyện Vân Canh, từ 5 giờ 30 phút đến 19 giờ hàng ngày.
UBND tỉnh cũng đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tổ chức cảnh giới tại đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt tại km 1126+520 thuộc địa bàn xã Canh Thuận (huyện Vân Canh) cho đến khi đường ngang này được nâng cấp thành đường ngang phòng vệ bằng cảnh báo tự động để đảm bảo ATGT. Bởi đây là điểm đen TNGT, thời gian qua được Công ty CP Đường sắt Phú Khánh tổ chức cảnh giới 24/24 giờ; tuy nhiên, đến ngày 1.1.2018, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh đã không tổ chức cảnh giới theo quy định, gây nguy cơ mất ATGT cao.
N.PHÚC