Sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ công khá cao
(BĐ) - Ngày 28.2, Viện Nghiên cứu phát triển KT-XH tỉnh tổ chức hội thảo về kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ công trên địa bàn tỉnh năm 2017.
Kết quả khảo sát được tiến hành với 1.820 mẫu điều tra, tại 5 cơ quan trung ương, 19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 11 huyện, thị xã, thành phố. Nội dung khảo sát gồm 5 yếu tố với 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong trường hợp giao dịch trực tiếp tại cơ quan hành chính hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Kết quả khảo sát cho thấy, chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính trung ương trên địa bàn tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh nhìn chung được đánh giá hài lòng đạt 73,2%. Trong đó, yếu tố tiếp cận dịch vụ đạt 64,9% sự hài lòng, thủ tục hành chính 75,3%, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính 78,1%, kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công đạt 81,5%, tiếp nhận và xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị đạt 66,5%. Kết quả khảo sát cũng cho thấy chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tại UBND các huyện, thị xã, thành phố được người dân đánh giá hài lòng đạt 78,7%.
MINH QUANG