Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng ấn tượng trong tháng Tết
Theo số liệu chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố chiều 28/2, trong tháng 2, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1,43 triệu lượt, tăng tới 19,4% so với cùng kỳ năm 2017.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh. Ảnh: Báo Du lịch
Như vậy, 2 tháng đầu của năm 2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 2,86 triệu lượt người, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 26,3%; đường bộ tăng 58,4%; đường biển tăng 3,5%.
Cũng theo số liệu thống kê, 2 tháng đầu năm, khách từ châu Á đến nước ta nhiều nhất, đạt hơn 2,12 triệu lượt, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến từ tất cả các thị trường chính đều tăng, cụ thể, khách từ Trung Quốc (chiếm trên 30% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam), tăng 38,5%; Hàn Quốc tăng 70%; Nhật Bản tăng 6,2%; Đài Loan( Trung Quốc) tăng 7,4%; Malaysia tăng 22,6%; Thái Lan tăng 7,7%... Khách đến từ châu Âu tăng 16,7%. Khách đến từ Liên bang Nga tăng 19,5%; Vương quốc Anh tăng 11,8%; Pháp tăng 11,6%; Đức tăng 9,8%; Italy tăng 22,8%... Tổng cục Du lịch cho biết, mục tiêu của ngành trong năm 2018 là đón từ 15 - 17 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 78 triệu lượt khách nội địa (tăng 6,56% so với năm 2017). Tổng thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng (tăng 21,35% so với năm 2017). Ngoài ra, ngành du lịch phấn đấu sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá: “Trong năm 2018, Đông Bắc Á với 4 trọng điểm gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan ( Trung Quốc) vẫn là thị trường chủ lực của du lịch Việt Nam”. Năm 2017, khách đến thị trường Đông Bắc Á tăng trưởng tốt, trong đó Trung Quốc và Hàn Quốc là hai thị trường dẫn đầu lượng khách đến Vệt Nam với hơn 4 triệu khách Trung Quốc (tăng 48,6%) và hơn 2,4 triệu khách Hàn Quốc (tăng 56,4%). Năm 2018, ngành du lịch Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng mới với nhiều thuận lợi; chủ trương, chính sách, quy định pháp luật đã tương đối đồng bộ. Các động lực tạo đà cho sự phát triển từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch vẫn đang tiếp tục hình thành và phát triển tích cực. Việt Nam ngày càng liên kết chặt chẽ với khu vực và quốc tế, ở vị trí kết nối thuận tiện trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương phát triển năng động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đổi mới, hấp dẫn, chất lượng đã được biết đến rộng rãi trên thế giới. Các chuyên gia du lịch nhận định, với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong hai năm 2016 và 2017, ngành du lịch chắc chắn vẫn tăng trưởng tốt trong năm 2018. Dù có thể khó đạt được mức tăng gần 30% như năm 2017 song du lịch vẫn có thể trở thành điểm sáng của nền kinh tế với mức tăng trưởng 26-27%.
Theo Ngân Hà (Chinhphu.vn)