Facebook chiếm gần 20% thị phần quảng cáo trực tuyến trong năm 2017
Sau vụ bê bối liên quan đến dữ liệu người dùng mới đây, Facebook mua quảng cáo trên nhiều tờ báo in lớn tại một số quốc gia để đăng lời xin lỗi.
Facebook thu lợi nhuận “khủng” nhờ các quảng cáo được cá nhân hóa. Nguồn: Statista.
Tuy nhiên, mặc dù công ty này cam kết sẽ quản lý tốt hơn dữ liệu người dùng trong tương lai, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, những gì đã xảy ra (việc thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng cho mục đích quảng cáo) vốn là mô hình kinh doanh lâu nay của Facebook.
Biểu đồ dưới dây cho thấy, Facebook đã rất thành công khi bán các quảng cáo được cá nhân hóa trong vài năm qua, giúp tăng lợi nhuận trong quảng cáo từ 1,9 tỉ USD trong năm 2010 lên 39,9 tỉ USD vào năm 2017.
Tính riêng năm ngoái, công ty này chiếm gần 20% thị phần quảng cáo trực tuyến toàn cầu, đứng thứ 2 sau Google.
Lê Quảng (theo Statista)