Bán cà phê phải gắn nhãn cảnh báo ung thư ?
Theo hãng tin Reuters, ông Elihu Berle, thẩm phán tòa cấp cao Los Angeles, Mỹ, vừa ra phán quyết buộc Công ty Starbucks và các hãng bán cà phê khác phải gắn nhãn cảnh báo nguy cơ ung thư lên các sản phẩm cà phê bán tại California.
Vụ kiện này bắt đầu từ năm 2010, khi CERT (Council for Education and Research on Toxics - một tổ chức phi lợi nhuận) đệ đơn khởi kiện 90 đơn vị bán lẻ cà phê, trong đó có hãng Starbucks về việc đã vi phạm luật pháp California khi không cảnh báo người tiêu dùng về việc những hóa chất có trong sản phẩm của họ có nguy cơ gây ung thư.
Một trong những hóa chất đó là acrylamide, một chất sinh ra trong quá trình rang cà phê, vốn có hàm lượng cao trong các sản phẩm cà phê pha chế.
Ông Elihu Berle nêu trong phán quyết rằng, Starbucks và các công ty khác đã không thông báo về nguy cơ nghiêm trọng của chất gây ung thư sinh ra trong quá trình rang cà phê. Công ty Starbucks và các bị đơn khác có thời gian cho tới hạn chót 10.4.2018 để kháng cáo.
Hãng Starbuck từ chối bình luận về sự việc, song có nhắc tới thông báo của Hiệp hội Cà phê quốc gia cho biết ngành này đang cân nhắc việc kháng cáo và theo đuổi các thủ tục pháp lý tiếp theo liên quan sự việc.
(Theo PLO)