Bidiphar: Phát triển thành một thương hiệu mạnh bền vững
(BĐ) - Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển thành một thương hiệu mạnh bền vững; tạo việc làm, ổn định đời sống và tăng thu nhập cho người lao động; gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư; đóng góp ngân sách của tỉnh… là mục tiêu quan trọng của hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 được Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế (Bidiphar) thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sáng 14.4.
Đại diện HĐQT Bidiphar báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh 2017 và mục tiêu năm 2018.
Chỉ tiêu cụ thể: Tổng doanh thu 1.600 tỉ đồng, tăng trưởng 110% so với năm 2017; lợi nhuận trước thuế đạt 210 tỉ đồng, tăng trưởng 103%; cổ tức 15%/ vốn điều lệ.
Theo đó, chiến lược của Bidiphar là tiếp tục lấy nghiên cứu ứng dụng KH&CN làm nền tảng cho phát triển; chú trọng phát triển các sản phẩm mới, triển khai tốt dự án nghiên cứu sản xuất thuốc ung thư, dự án sản xuất thử nghiệm thuốc tác dụng kéo dài; ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, nâng cao công tác quản trị khâu quản lý sản xuất; triển khai các giải pháp về quản lý chất lượng; đầu tư phát triển hệ thống phân phối; marketing…
Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 2017 trình đại hội, trong năm qua Bidiphar có tổng doanh thu 1.460 tỉ đồng, đạt 97% kế hoạch; riêng giá trị kim ngạch xuất khẩu 1.108 ngàn USD, tăng trưởng 111%; lợi nhuận trước thuế 204 tỉ đồng; tỉ lệ cổ tức 15% và nộp ngân sách 69 tỉ đồng. Đảm bảo việc làm cho hơn 1.150 lao động, thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng.
Tại đại hội, Ban lãnh đạo Bidiphar đã báo cáo và xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông các nhóm vấn đề lớn về mục tiêu, trọng tâm hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018; báo cáo tài chính, phương án phân phối lợi nhuận; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh; bổ sung ngành nghề kinh doanh, đầu tư góp vốn.
HOÀNG ANH