Đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020:
Tổ chức công bố kết quả hoàn thành trước ngày 31.12
(BĐ) - Ngày 12.10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, phạm vi khảo sát trên tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch thủ tục hành chính với người dân, tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa của một số cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh (bao gồm: Cục Hải quan, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Kho bạc nhà nước tỉnh, BHXH tỉnh), các cơ quan thuộc UBND tỉnh (bao gồm cả Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh) và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (bao gồm một số đơn vị cấp xã).
Người dân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả các dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị, địa phương từ ngày 1.1.2020 đến ngày 30.9.2020.
Tổng số lượng phiếu điều tra, khảo sát (bao gồm cả phiếu phúc tra) không quá 5.000 phiếu. Trong đó, điều tra, khảo sát tại 17 cơ quan thuộc tỉnh là 1.470 phiếu; tại 5 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là 530 phiếu và tại 11 đơn vị cấp huyện là 2.810 phiếu (bao gồm bộ phận một cửa của 11 huyện, thị xã, thành phố và 37 đơn vị cấp xã).
UBND tỉnh yêu cầu các nhiệm vụ liên quan đến công tác điều tra, khảo sát phải được triển khai ngay từ ngày 25.10, đảm bảo việc tổ chức công bố kết quả hoàn thành trước ngày 31.12.2020.
NGUYỄN VĂN TRANG