• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo
  • Báo in
  • Podcasts
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Khoa học - Công nghệ

Nhà mạng không được đột ngột khóa sim điện thoại của người dùng

Có khoảng hơn 3 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin nhưng hơn 100 triệu thuê bao di động kiểm tra thông tin có thể dẫn đến quá tải

Theo quy định, tất cả các nhà mạng đều phải thực hiện thông báo tối thiểu 5 lần tới thuê bao di động nằm trong diện cần chuẩn hóa thông tin (thông tin cá nhân của chủ thuê bao điện thoại). Điều này có nghĩa là nhà mạng sẽ không đột ngột khóa sim người dùng vì lý do chuẩn hóa. Bởi số điện thoại di động không chỉ để liên lạc mà còn gắn với nhiều hoạt động thiết yếu.

Trả lời phóng viên, đại diện VinaPhone cho biết theo số liệu tính đến ngày 30.11.2022 thì VinaPhone có 1,1 triệu thuê bao chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

"Tuy nhiên, đây không phải con số cuối cùng, vì chúng tôi đang cùng công an tiếp tục xác minh lại sự sai lệch giữa 2 trường thông tin. Nguyên nhân do lịch sử dữ liệu thông tin thuê bao đăng ký từ trước và các nguyên nhân nhập liệu, bóc tách thông tin trên giấy tờ có sai sót, lỗi" - đại diện Vinaphone giải thích.

Người dùng chủ động kiểm tra thông tin để xác định thuê bao chính chủ, thông tin chính xác

Về tình hình cập nhật thông tin tại Vinaphone, nhà mạng này cho biết đang nỗ lực để đẩy nhanh công tác này 24/7, bố trí đủ nhân sự và hệ thống đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao của khách hàng.

"Tuy nhiên, việc quá tải cục bộ có thể xảy ra tại một số nơi, nhất là vào thời điểm gần ngày bị khóa thuê bao (31.3), vì vậy VinaPhone cũng đã có các phương án dự phòng bố trí, bổ sung nhân sự tại các điểm giao dịch để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ khách hàng trong việc chủ động cập nhật trên các kênh số hóa (Ứng dụng MyVNPST, website my.vnpt.com.vn) ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo chính thức từ VinaPhone" - đại diện Vinaphone bày tỏ.

Thực tế, theo tìm hiểu, quá trình tự kiểm tra thông tin của không ít người dùng cũng xảy ra tình huống bất ngờ. Điển hình là trường hợp sim điện thoại dùng từ nhiều năm, đã đăng ký chính chủ, đến khi đăng nhập vô app của nhà mạng thì lại hiển thị tên của một người khác. Khi tiến hành thay đổi thông tin cá nhân trên ứng dụng của nhà mạng, hệ thống báo phải ra quầy. Nhân viên tại quầy báo phải tìm được người đăng ký chính chủ trước đó để nhờ họ chuyển nhượng sim.

Về trường hợp này, Vinaphone giải thích: quy định hiện hành, khi thay đổi toàn bộ thông tin cá nhân, chủ thuê bao phải có thủ tục chuyển quyền sử dụng giữa chủ cũ và chủ mới. Tuy nhiên, các nhà mạng luôn tạo điều kiện cho khách hàng đăng ký lại thông qua các biện pháp chứng mình/cam kết đang sử dụng số điện thoại đó. Các trường hợp này sẽ được hướng dẫn cụ thể tại các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc qua Tổng đài 18001091.

Theo thống kê, Việt Nam hiện có 127 triệu thuê bao di động, 96% thuộc về ba nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone.

Tại cuộc họp về chuẩn hóa dữ liệu mới đây, mỗi nhà mạng cho biết có từ 1,1 đến 1,4 triệu số điện thoại cần chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, có hơn 3 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa trước ngày 31.3 này. Đây là một trong những biện pháp nhằm chống tình trạng sim "rác".

Theo Ngọc Ánh (NLĐO)

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Tạo ra chuột con từ tế bào của 2 con chuột đực  (17/3/2023)  
Hội nghị Giám đốc sở KH&CN toàn quốc năm 2023  (17/3/2023)  
Bình Định có nhiều kết quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng công nghệ vào sản xuất hiệu quả  (16/3/2023)  
Người dân cần cảnh giác, không đầu tư ở telegram chưa kiểm chứng  (16/3/2023)  
Cổ họng nhân tạo thông minh hỗ trợ bệnh nhân mất dây thanh quản  (16/3/2023)  
Chuẩn hóa thông tin thuê bao trước giờ G: Nhà mạng “than” gặp khó  (16/3/2023)  
Tổ chức 13 lớp tập huấn phổ biến kiến thức tại các địa phương  (15/3/2023)  
Lý thú, bổ ích với các chương trình STEM  (15/3/2023)  
Đề nghị đình chỉ phát triển thuê bao mới với nhà mạng vi phạm  (15/3/2023)  
Tiêm vi khuẩn vào khối u giúp kích hoạt hệ miễn dịch chống lại ung thư  (15/3/2023)  
TẤM GƯƠNG HCM
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
Quảng cáo Báo Bình Định
Liên hệ quảng cáo
bidiphar
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 96/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 25.2.2016
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang