Chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử: Hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất
Đến cuối tháng 5.2023, toàn tỉnh có hơn 335 nghìn/414 nghìn khách hàng mua điện sinh hoạt thực hiện ký lại hợp đồng theo hình thức điện tử (đạt hơn 81% số hợp đồng). Điện lực Hoài Ân, Điện lực Phú Tài và Điện lực Tuy Phước là các đơn vị đã hoàn thành 100% việc thực hiện ký lại, sớm hơn kế hoạch Tổng Công ty giao hoàn thành trong năm 2023.
Ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) cho biết, việc thay đổi từ hợp đồng giấy truyền thống sang hợp đồng điện tử giúp điện lực đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Với khách hàng, họ cũng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng trên website https://cskh.cpc.vn, tra cứu các thông tin cần thiết khác thông qua ứng dụng điện tử, giám sát được quá trình thực hiện hợp đồng, tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của mình. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
Sau khi ký hợp đồng điện tử, các nhân viên ngành điện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động. Ứng dụng giúp người dân thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ của ngành điện, từng bước chuyển đổi phương thức nhận thông báo tiền điện qua ứng dụng, Zalo OA thay vì qua tin nhắn SMS.
Ông Hồ Duy Tùng, ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, chia sẻ: “Hình thức ký hợp đồng điện tử có lợi cho người dân, tôi không cần phải đi lại nhiều, không cần bảo quản hợp đồng giấy, tránh bị thất lạc hợp đồng điện. Hợp đồng điện tử giúp tôi dễ dàng tra cứu thông tin khi cần, chỉ cần bấm điện thoại, làm các thao tác đơn giản là đã xem được. Chưa kể, khi sử dụng app, biết được tổng lượng điện đã dùng, số tiền phải đóng rất thuận tiện”.
Vệc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện từ giấy sang điện tử đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng lẫn ngành điện, tuy nhiên một số khách hàng, nhất là những người cao tuổi làm quen rất chậm, vì vậy PC Bình Định tiếp tục tăng cường phổ biến thông tin để khách hàng yên tâm khi sử dụng, tích cực hỗ trợ khách hàng nhiều hơn.
AN NHIÊN