• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo
  • Báo in
  • Podcasts
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể|Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng|Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng|
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
Giải đua thuyền máy UIM F1H2O|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Bình Định - Đất và Người|Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Trong nước

Xử phạt nguội xe quá tải, từ chối đăng kiểm nếu không nộp phạt vi phạm

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ có nhiều biện pháp căn cơ, đồng bộ để xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải trọng.

 

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tải trọng xe. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết thời gian tới, Cục Đường bộ sẽ dùng công nghệ để xử phạt nguội với những xe vi phạm chở quá tải trọng trên đường.

Khẳng định với sự vào cuộc cả cả hệ thống chính trị, ông Cường đánh giá xe quá tải lưu thông trên Quốc lộ đã giảm rõ rệt.

Lý giải về thực trạng này, theo ông Cường, lực lượng chức năng kiểm soát xe quá tải đã được phân cấp, phân quyền đồng bộ, rõ ràng hơn khi Cảnh sát giao thông kiểm tra trên các tuyến Quốc lộ, đường tỉnh lộ. Thanh tra Giao thông vận tải đường bộ kiểm tra tập trung đầu nguồn hàng, bốc xếp dỡ.

Về các chế tài xử phạt, Cục Đường bộ đang báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai phần mềm kết nối cơ sở dữ liệu với Bộ Công an, Cục Đăng kiểm Việt Nam để cưỡng chế, xử lý khi với những chủ xe vi phạm nhưng không nộp phạt theo hình thức từ chối đăng kiểm.

Trước đó, trong báo cáo gửi Đại biểu Quốc hội về nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận tình trạng vi phạm chở quá tải trọng của xe ôtô tải đã giảm mạnh nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp tại các địa phương có nhiều mỏ vật liệu hoặc giáp biên giới (mặc dù hiện tượng xe quá tải đã giảm 90-92% nhưng tỷ lệ vi phạm vẫn còn khoảng 8-10%); còn hiện tượng xe chở quá tải chạy qua nhiều tỉnh mà không bị phát hiện, xử lý; hiện tượng cơi nới thành, thùng xe có dấu hiệu tái diễn tại một số địa phương.

Đề cập đến số liệu doanh số thu phí các dự án BOT giao thông đã được công khai, minh bạch qua thu phí điện tử không dừng (hiện lượng xe ôtô dán thẻ đạt 92%), người đứng đầu Cục Đường bộ cho hay các trạm phí BOT được theo dõi, giám sát chặt chẽ doanh thu và khi thu đúng, thu đủ thì sẽ dừng thu nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Mới đây, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tham mưu, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải nhân rộng mô hình kiểm tra tải trọng xe tự động tại Quốc lộ 5 áp dụng cho hệ thống đường bộ cao tốc, hệ thống Quốc lộ và các trục đường có nhiều xe tải lưu thông để ngăn chặn và tiến tới chấm dứt tình trạng xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, nhằm bảo vệ công trình đường bộ, giảm tai nạn giao thông.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia  (15/6/2023)  
Doanh nghiệp nắm chắc yêu cầu để thúc đẩy xuất khẩu vào Trung Quốc  (15/6/2023)  
Thi tốt nghiệp THPT: Các địa phương nỗ lực đảm bảo đủ điện, hỗ trợ thí sinh khó khăn  (14/6/2023)  
Trung Quốc xây kho lạnh và cơ sở chế biến sầu riêng gần biên giới Việt Nam  (14/6/2023)  
Hợp tác thương mại vừa là trụ cột vừa là động lực của quan hệ Việt-Hàn  (14/6/2023)  
Ngày 25.6, khởi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô  (13/6/2023)  
3 sản phẩm Việt Nam vẫn phải chịu biện pháp kiểm soát chính thức của EU  (13/6/2023)  
Thông xe tuyến vận tải hành khách quốc tế Lai Châu-Vân Nam  (13/6/2023)  
Bộ Giao thông Vận tải sẽ xử lý nghiêm hành vi chuyển nhượng, bán thầu trái quy định  (13/6/2023)  
Đắk Lắk kêu gọi đồng bào, chiến sĩ đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp  (13/6/2023)  
ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP TIẾN TỚI ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIV CỦA ĐẢNG
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
TẤM GƯƠNG HCM
Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định
Liên hệ quảng cáo
SẮP XẾP BỘ MÁY TINH - GỌN - MẠNH - HIỆU LỰC - HIỆU QUẢ
Kỷ niệm 50 năm giải phóng Hoài Nhơn
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
CÔNG TY ĐẤU GIÁ HỢP DANH ĐÔNG DƯƠNG
Báo Bình Định
THÔNG TIN QUẢNG BÁ DOANH NGHIỆP
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BÌNH ĐỊNH
Công báo
Quảng cáo Báo Bình Định
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 129/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 17.4.2023
Tổng Biên tập: HỒ XUÂN ÁNH
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP Quy Nhơn, Bình Định
Điện thoại: 0256.3822279 - 0966 490 490
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang