Tây Sơn: Cán bộ cấp huyện về thôn, làng đã lơi dần
11:21', 4/8/ 2004 (GMT+7)

Năm 2003 đến nay là chu kỳ năm thứ hai huyện Tây Sơn có 65 cán bộ là trưởng phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện được phân công về theo dõi tại 65 thôn, làng và khối phố trong huyện. Tuy nhiên, các cán bộ được phân công đã có biểu hiện thiếu hăng hái và nhiệt tình như năm đầu.

Cầu treo vào xã Vĩnh An, 1 xã vùng sâu của huyện Tây Sơn

Số cán bộ nói trên có nhiệm vụ hàng tháng phải bố trí thời gian về tham gia sinh hoạt với chi bộ cơ sở để theo dõi nắm tình hình hoạt động và tham gia cùng địa phương tháo gỡ những vấn đề khó khăn, bức xúc trong sản xuất, đời sống; tham gia xây dựng củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và hàng tháng phải phản ảnh tình hình cho Thường trực Huyện ủy bằng văn bản.

Kết quả từ năm 2003 đến nay, có 17 cán bộ làm phiếu phản ảnh tình hình của địa phương gửi về Thường trực Huyện ủy với tổng số 19 phiếu (trong đó có 2 cán bộ có 2 lần làm phiếu). Nội dung phản ảnh đã nêu được những kết quả và tồn tại, những vấn đề nổi cộm của các thôn, làng thông qua đánh giá tình hình của chi bộ thôn, làng, khối phố hàng tháng. Qua đó một số cán bộ đã có ý kiến đề xuất với Thường trực Huyện ủy, Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn hướng chỉ đạo giải quyết những vấn đề khó khăn bức xúc tại các địa phương, như nước tưới cho sản xuất, việc chuyển đổi giống cây trồng, những khó khăn trong đời sống của một số hộ đồng bào dân tộc, tình hình trật tự an toàn xã hội, việc chấp hành chế độ sinh hoạt đảng của đảng viên ở các chi bộ địa phương, tình hình hoạt động của chính quyền thôn, các tổ chức đoàn thể ở thôn, làng…

Nhìn chung, việc thực hiện công tác phân công cán bộ về theo dõi thôn, làng, khối phố ở Tây Sơn đã đạt được những kết quả nhất định, giúp cho Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo các địa phương, các ngành giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở. Tuy nhiên trong chu kỳ năm thứ hai đã bộc lộ một số yếu kém tồn tại cần khắc phục. Các cán bộ được phân công đã có biểu hiện thiếu hăng hái và nhiệt tình như năm đầu. Một số cán bộ chưa đảm bảo định kỳ về địa phương mỗi tháng một lần theo quy định; cá biệt có cán bộ cả năm chỉ về địa bàn được phân công khoảng một vài lần và chủ yếu là tham gia sinh hoạt với chi bộ, chưa thật sự sát dân, chưa nắm chắc tâm tư nguyện vọng và những bức xúc nổi cộm trong đời sống và sản xuất của nhân dân để phản ánh kịp thời, chính xác cho Huyện ủy và các Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo. Vẫn còn số đông cán bộ chưa làm phiếu phản ảnh tình hình của địa phương về cho Thường trực Huyện ủy và trong số phiếu phản ảnh đã gửi cho Thường trực Huyện ủy có một số chưa nêu được ý kiến đề xuất, hướng giải quyết những khó khăn, bức xúc ở địa phương. Việc kiểm tra đôn đốc của Thường vụ Huyện ủy Tây Sơn đối với cán bộ được phân công cũng chưa được thường xuyên. Đối với Đảng ủy các xã, thị trấn cũng chưa thực hiện được việc đánh giá kết quả hoạt động của cán bộ được huyện phân công về theo dõi thôn, làng, khối phố ở địa phương mình để rút kinh nghiệm.

Khắc phục được những yếu kém tồn tại nêu trên, chắc chắn mục đích chính trị trong công tác phân công cán bộ các phòng, ban cấp huyện về theo dõi các thôn, làng, khối phố trong thời gian tới ở Tây Sơn sẽ đem lại hiệu quả và chất lượng cao hơn.

. Hoàng Chi

CÁC TIN KHÁC >>
Bạn đọc được phục vụ tốt hơn   (03/08/2004)
Chuyện ở quê tướng Nguyễn Chánh   (02/08/2004)
Ghi nhận ngày đầu tiên ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông  (02/08/2004)
Vì sao không tuyển được lớp chuyên Lịch sử và Địa lý?  (01/08/2004)
Những chặng đường lịch sử của ngành Tư tưởng - Văn hóa   (30/07/2004)
Người thương binh được dân kính mến   (30/07/2004)
Mỹ Đức có một ông... "quan"   (29/07/2004)
Sôi động thị trường mũ bảo hiểm   (28/07/2004)
Công hội đỏ và những cuộc đấu tranh đầu tiên của CNLĐ Bình Định  (28/07/2004)
Sôi nổi và hiệu quả  (28/07/2004)
Chuyện một người làm công tác đền ơn đáp nghĩa   (27/07/2004)
Uống nước nhớ nguồn   (27/07/2004)
Tấm lòng của Bác Hồ đối với thương binh, liệt sĩ  (26/07/2004)
Ghi nhận qua phong trào thi đua của công nhân, lao động tỉnh Bình Định   (26/07/2004)
"Xuyên Á" qua vùng gió Lào   (26/07/2004)