Rà soát, đánh giá tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(BĐ) - Để nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn có văn bản chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện việc rà soát, đánh giá lại tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiện nay đối với các thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản lý.
Đồng thời, giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tổng hợp, thẩm định kết quả rà soát, đánh giá trước khi phối hợp với Sở TT&TT, các cơ quan có liên quan báo cáo cụ thể danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần. Trong đó, các dịch vụ công trực tuyến toàn trình phải đáp ứng đầy đủ 3 yêu cầu: không tiếp xúc, không giấy tờ, không tiền mặt.
Ngoài ra, cần đề xuất cụ thể các giải pháp để nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến từ mức độ “một phần” lên mức độ “toàn trình” đảm bảo thực chất.
H.NHÂN