Hỗ trợ cán bộ, công chức nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã:
Không thấp hơn 80 triệu đồng/trường hợp
(BĐ) - Ngày 25.6, UBND tỉnh có Quyết định số 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định chính sách hỗ trợ một lần đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 - 2025.
Đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã có nguyện vọng thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi, chuyển sang làm công tác tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách Nhà nước do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.
Theo Quy định, ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, không đủ điều kiện về tuổi tái cử, nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc, tỉnh còn hỗ trợ một lần đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Cụ thể, cán bộ, công chức cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được hỗ trợ bằng 12 tháng tiền lương hiện hưởng/người (không tính phụ cấp kiêm nhiệm), bao gồm: Mức lương theo hệ số, các khoản phụ cấp công vụ, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên nghề, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); nhưng không thấp hơn 80 triệu đồng/trường hợp.
Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được hỗ trợ bằng 12 tháng phụ cấp hiện hưởng/người ở chức danh hiện giữ, bao gồm: Mức phụ cấp hằng tháng, mức hỗ trợ chi phụ cấp tăng thêm (không tính phụ cấp kiêm nhiệm); nhưng không thấp hơn 50 triệu đồng/ trường hợp. Kinh phí thực hiện chương trình trên lấy từ ngân sách tỉnh.
M.LÂM