• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo quê hương
  • Báo in
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Hội nhập quốc tế

Cảng Quy Nhơn áp dụng thành công mô hình cảng biển e - Port: Chất lượng dịch vụ tốt hơn

 

Từ đầu năm 2022, Cảng Quy Nhơn chính thức áp dụng mô hình cảng biển e - Port. Với e - Port, khách hàng có thể cập nhật thông tin về vị trí con tàu, lô hàng theo thời gian thực tế 24/7. Áp dụng e - Port là một cách cam kết dịch vụ của cảng đảm bảo chính xác, trung thực, tạo thuận lợi tối đa nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian.

Với e - Port, khách hàng có thể theo dõi hoạt động xếp dỡ bằng camera hiện trường, đăng ký thủ tục, theo dõi lượng hàng bốc dỡ ở bất cứ đâu.

- Trong ảnh: Bến container của Cảng Quy Nhơn.  Ảnh: HẢI YẾN

Với mục tiêu từng bước hình thành “Hệ sinh thái công nghệ cảng biển”, Cảng Quy Nhơn đã tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng dịch vụ theo định hướng “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Cảng đưa vào sử dụng nhiều phần mềm trên một số lĩnh vực từ tài chính kế toán, nhân sự, tiền lương đến quản lý điều hành khai thác cảng tổng thể. Hệ thống này có tính thống nhất, dùng chung cơ sở dữ liệu, hoạt động trên một nền tảng, từng bước thay thế các phần mềm lẻ, rời rạc đã dùng nay không còn phù hợp với thực tế…

Ông Đinh Tấn Thanh, cán bộ Công ty TNHH Hào Hưng Phát, ở xã Canh Hiển, huyện Vân Canh, cho biết: Công ty chuyên sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Mỗi tháng, công ty xuất 3 - 7 tàu, số lượng khoảng 36.000 tấn/tàu. Dăm gỗ là hàng rời không theo quy chuẩn như các sản phẩm chứa trong container nên cách thức xếp dỡ, vận chuyển khác biệt, chi phí cao, mất nhiều thời gian. Từ ngày ứng dụng e - Port, chúng tôi không còn phải cử nhiều nhân viên trực tại cảng để phối hợp làm các thủ tục, thanh toán, giao nhận hàng nữa. Với e - Port, ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internert và thiết bị đầu cuối phù hợp là có thể khai báo thủ tục, theo dõi quá trình xếp dỡ hàng hóa, nắm được lượng hàng lên xuống tàu… Nhờ đó, tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí…

Tương tự, ông Trương Phước Điền, đại diện Công ty TNHH Đức Hải, ở lô A25 Khu công nghiệp Phú Tài, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, chia sẻ: Toàn bộ quy trình đăng ký, lên lịch, theo dõi quá trình xếp dỡ hàng hóa đều theo mẫu có sẵn trên ứng dụng, mình chỉ việc đánh dấu là xong, rất nhanh chóng, thuận lợi. Đặc biệt, cùng với các thiết bị chuyên dụng, hệ thống mới giúp tiết giảm nhiều loại thủ tục giấy tờ. Nhờ đó, so với trước đây, cùng một khối lượng công việc nhưng nay đã giảm tới hơn 36 tiếng đồng hồ. Riêng thời gian giải phóng tàu, đưa hàng đến cho khách hàng nhanh hơn đã là một lợi ích rất lớn.

Đến nay, toàn bộ 100% khách hàng của Cảng Quy Nhơn đã sử dụng thuần thục e - Port và tất cả đều đánh giá cao những lợi ích mà ứng dụng này mang lại. Ông Hồ Liên Nam, Trưởng phòng kinh doanh Cảng Quy Nhơn, cho biết: E - Port giúp cải tiến thủ tục quy trình giao nhận, thanh toán điện tử và giao nhận hàng hóa thuận tiện theo hướng đơn giản, giảm thời gian khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại cảng. Bộ phận phụ trách của cảng giảm số lượng, giảm thời gian xe dừng đỗ tại các cổng cảng làm thủ tục và giảm ách tắc giao thông tại cổng cảng. Để phát huy tối đa lợi ích mà e - Port mang lại, chúng tôi tăng cường đầu tư nhiều loại thiết bị, máy móc, đặc biệt ở khâu tiếp nhận tàu, làm hàng. Điển hình là đầu tư mua cẩu đa dụng QC, loại cẩu này không chỉ làm hàng container mà còn có thể bốc xếp thùng dăm gỗ, tole cuộn; năng lực làm việc gấp đôi cẩu thường, nhờ thế có thể giải phóng tàu nhanh, giúp tàu rời cảng sớm… Đặc biệt, thay vì dùng dầu DO, loại cẩu này dùng điện, vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường.

Trong khi nhiều cảng biển lớn ở Việt Nam mới chỉ áp dụng e - Port cho hàng container đúng quy chuẩn, thì Cảng Quy Nhơn là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công e - Port cho tất cả mặt hàng, không chỉ cho container mà còn dăm gỗ, titan, phân bón, xi măng… 

Ông Lê Hồng Quân, Tổng Giám đốc Cảng Quy Nhơn, cho biết: Tới đây, chúng tôi sẽ mở rộng cầu cảng bến số 1 ra phía trước bến hiện tại thêm 35 m, nâng chiều dài bến lên 490 m. Dự án này có tổng vốn đầu tư 550 tỷ đồng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào giữa năm 2023. Khi đó, bến số 1 đủ năng lực tiếp nhận đồng thời 2 tàu hàng tổng hợp 50.000 DWT và tàu container 30.000 DWT đầy tải. Đặc biệt, theo quy hoạch của Bộ GTVT, Quy hoạch 1/500 mở rộng Cảng Quy Nhơn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt và chiến lược đầu tư của Cảng Quy Nhơn, ngoài việc đầu tư nâng cấp bến số 1, góp phần nâng công suất xếp dỡ, nâng sản lượng hàng hóa qua cảng lên 15 triệu tấn/năm vào năm 2025; giai đoạn 2 (2026 - 2030), cảng sẽ tiếp tục mở rộng về phía thượng lưu đầm Thị Nại, triển khai dự án trọng điểm xây dựng bến số 6. Ngoài ra, cảng Quy Nhơn đang xin chủ trương đầu tư cảng cạn (ICD) tại Tuy Phước - Bình Định, tạo điều kiện thúc đẩy cảng phát triển trong thời gian tới. 

HẢI YẾN

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Ðặc sản địa phương ở phố ẩm thực  (28/8/2022)  
Tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS: Triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp  (28/8/2022)  
Tây Sơn đẩy mạnh khám tầm soát, điều trị tật khúc xạ tại cộng đồng  (28/8/2022)  
Lúa ST 25 “bén rễ” trên chân đất Tây Sơn  (21/8/2022)  
Tổ chức lễ hội cá ngừ đại dương Bình Ðịnh năm 2022: Quảng bá, nâng tầm thương hiệu cá ngừ  (21/8/2022)  
Thắp sáng niềm tin, tiếp sức đến trường  (14/8/2022)  
CLB thiên văn Quy Nhơn: Nơi nhen nhóm tình yêu khám phá khoa học  (14/8/2022)  
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh: Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong tư vấn, phản biện xã hội  (7/8/2022)  
Các chương trình hỗ trợ, hợp tác quốc tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Ða dạng, thiết thực, toàn diện  (1/8/2022)  
Phát triển kỹ thuật nội soi ít xâm lấn  (24/7/2022)  
TẤM GƯƠNG HCM
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
BÁO BÌNH ĐỊNH XUÂN QUÝ MÃO 2023
Liên hệ quảng cáo
Quảng cáo Báo Bình Định
bidiphar
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 96/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 25.2.2016
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang