• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo quê hương
  • Báo in
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Du lịch

Du lịch Việt Nam liên tục nằm trong nhóm tăng trưởng cao nhất thế giới

Theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 1.8 cho biết tính chung 7 tháng của năm 2022, nước ta đón 954.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng tháng trong 7 tháng qua đạt 62%/tháng.

 

Du khách chụp hình lưu niệm tại bãi san hô cổ Hang Rái, Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN.

Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam, 9 thị trường là từ khu vực châu Á và Thái Bình Dương, còn lại là Trung Quốc. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách hàng đầu, tiếp đó là thị trường Mỹ.

Trong 10 thị trường, khu vực Đông Nam Á có tới 4 thị trường là Campuchia, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Các thị trường từ châu Âu dù số lượng khách chưa đông nhưng tốc độ tăng trưởng rất cao, đứng đầu là Anh, tiếp đó là Pháp và Đức.

Tổng cục Du lịch nhận định, kinh doanh du lịch đang “ấm lên” theo đà phục hồi.

Cụ thể, nửa đầu năm 2022, Tổng cục Du lịch đã thẩm định, cấp mới 312 giấy phép cho doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế (tăng 286 giấy so với 2021), cấp đổi 65 giấy phép, thu hồi 38 giấy phép.

Tính đến hết tháng 6.2022, cả nước có 2.415 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hiện có 1.060 doanh nghiệp đã được các địa phương cấp phép.

Cả nước hiện có khoảng 33.330 cơ sở lưu trú du lịch với 667.000 buồng, trong đó có 215 khách sạn 5 sao với 72.000 buồng, 334 khách sạn 4 sao với 45.000 buồng…

Triển vọng phục hồi của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng rõ ràng hơn khi số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng cao. Hoạt động du lịch mở cửa trở lại đã tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%.

Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7.2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3.2022 (17 điểm).

So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7.2022 tăng trên 1.200%.

Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức và Thái Lan.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người Việt trong tháng 7.2022 vẫn tăng cao ở mức 780% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng cao khi hoạt động du lịch quốc tế trên toàn cầu đang có xu hướng phục hồi.

Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của du khách Việt Nam. Có tới 6 quốc gia gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Philippines nằm trong nhóm 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất.

Điều này cho thấy các điểm đến gần đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt Nam trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch.

Tổng cục Du lịch cùng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với các doanh nghiệp, hãng hàng không và các điểm đến lên kế hoạch tổ chức xúc tiến quảng bá nhằm nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tập trung vào các thị trường gần khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á và châu Âu.

Cụ thể, du lịch Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA (JATA Tourism Expo) tại Nhật Bản từ ngày 22-25.9. Đây là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu trong khu vực, tập trung thu hút khách Nhật Bản, một trong những thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Tiếp đó là Hội chợ Du lịch thế giới WTM (World Travel Market) tại Vương quốc Anh từ ngày 7-9.11. Đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế lớn hàng đầu thế giới, tập trung các đối tác lớn từ khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó là các lễ hội, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia...).

Ở trong nước, du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC (International Travel Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 8-10.9. Đây là một trong 2 hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam.

Sau đó là chương trình xúc tiến du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Mekong (MTF) diễn ra tại Hội An, Quảng Nam từ ngày 9-14.10. Đây được coi là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng...

Theo Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam  (31/7/2022)  
Rạng rỡ cùng SUP  (31/7/2022)  
Ra mắt tour du lịch cao cấp bằng chuyên cơ, Việt Nam góp 2 địa điểm  (27/7/2022)  
Miss World Vietnam 2022 quảng bá du lịch biển Quy Nhơn qua áo dài  (24/7/2022)  
Liên kết phát triển du lịch miền Trung  (23/7/2022)  
Phố ẩm thực Hoa Lư: Thêm một điểm đến cho Quy Nhơn  (23/7/2022)  
Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” tại Nhơn Lý  (23/7/2022)  
TP Quy Nhơn có dịch vụ xe đạp công cộng  (22/7/2022)  
Đoàn Famtrip 5 tỉnh, thành miền Trung khảo sát tại Bình Định  (20/7/2022)  
Hộ chiếu Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới  (20/7/2022)  
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN - XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ
Thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Liên hệ quảng cáo
Quảng cáo Báo Bình Định
BỘ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI
bidiphar
Tuyển dụng công chức, viên chức
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 96/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 25.2.2016
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang