• Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Thể thao
  • Pháp luật
  • Văn hóa - Nghệ thuật
  • Hội nhập quốc tế
  • Du lịch
  • Tòa soạn - Bạn đọc
  • Tấm gương HCM
  • Biển đảo
  • Báo in
  • Podcasts
EnglishEnglish
Quốc Hội|Quốc phòng toàn dân|Xây dựng Đảng - Chính quyền|Hội - đoàn thể
Giáo dục|Sức khỏe|Hôn nhân - Gia đình|
An ninh - Trật tự|Pháp Luật
Giải trí|Sáng tác
Bạn đọc viết|Nhịp cầu nhân ái
Tòa soạn - Bạn đọc

Đến hẹn lại… hỏng

Hằng năm, cứ vào mùa mưa, các tuyến đường lớn trên địa bàn tỉnh như QL 1, QL 19, QL 19B, QL 19 mới… lại xuống cấp, hư hỏng. Tại nhiều đoạn đường, bề mặt chi chít “ổ gà”, “ổ voi” và hầm, hố lớn, nhỏ. Thậm chí, một số nơi, lớp nhựa thảm trên mặt đường bong tróc gần như toàn bộ, chẳng khác nào đường đất.

Tình trạng này gây nhiều khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, nhất là lúc ban đêm, trời mưa. Người dân liên tục ta thán, còn các đơn vị hữu trách cũng nhiều lần khắc phục, sửa đường nhưng đâu lại vào đấy.

Các tuyến quốc lộ hư hỏng theo đúng “lộ trình” và lặp đi lặp lại hằng năm. Trong khi đó, người tham gia giao thông vẫn phải nộp đủ phí khi qua các trạm thu phí đóng trên địa bàn tỉnh. Thực trạng này khiến rất nhiều người bức xúc, kiến nghị các cấp, các ngành có giải pháp can thiệp. Thế nhưng, dường như kiến nghị của người dân chưa được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết hiệu quả, triệt để.

Để giải quyết vấn đề này, thiết nghĩ các cấp, các ngành cần quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo kịp tốc độ phát triển của xã hội. Đặc biệt, phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng khi thi công đường; có chế tài xử lý nghiêm đối với các đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng.

Các đơn vị đầu tư, xây dựng đường theo hình thức BOT cần nêu cao trách nhiệm trong quản lý, bảo trì; việc khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng phải kịp thời và đảm bảo chất lượng. Mặt khác, các lực lượng chức năng liên quan như CSGT, thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe, xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm tải trọng - một trong những nguyên nhân khiến đường mau hỏng.

MINH NHÂN

email
email
Chia sẻ:
Images/bookmark/facebook_48.png Images/bookmark/yahoo.jpg Images/bookmark/twitter_48.png Images/bookmark/google_48.png
top
(0)
(*) Đề nghị bạn đọc sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email để Tòa soạn liên hệ khi cần thiết. Tòa soạn cảm ơn và xin tiếp thu tất cả các ý kiến mang tính xây dựng của bạn đọc.
(*)
Các tin bài khác
Cánh đồng Phúc Hậu bị sa bồi, thủy phá  (9/11/2022)  
Chợ trung tâm xã Canh Hiệp dự kiến hoàn thành trong năm 2023  (9/11/2022)  
Ðể cuộc sống người dân bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ  (7/11/2022)  
Sản xuất cơ khí trong khu dân cư: Doanh nghiệp cam kết sẽ di dời nhà máy  (7/11/2022)  
Heo đất nghĩa tình  (5/11/2022)  
Lợi dụng khai thác rừng trồng để triệt hạ rừng tự nhiên  (4/11/2022)  
Chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời sạt lở đê sông  (4/11/2022)  
Xây dựng công trình khi chưa có giấy phép xây dựng  (4/11/2022)  
Bảo đảm phục hồi lại cảnh quan môi trường cho danh thắng  (2/11/2022)  
Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các mỏ đất  (2/11/2022)  
TẤM GƯƠNG HCM
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ QUY NHƠN
CHUYỂN  ĐỔI SỐ
Liên hệ quảng cáo
Tuyển dụng công chức, viên chức
Quảng cáo Báo Bình Định
bidiphar
Đầu tư vào Bình Định
Công báo
 
Chính trị | Kinh tế | Xã hội | Thể thao | Pháp luật | Văn hóa - Nghệ thuật | Du lịch | Khoa học - Công nghệ | Trong nước | Thế giới | Đất nước - Con người
Góp ý - Liên hệ
Đặt Báo Bình Định làm trang chủ
Font Unicode
[ Back to top ]
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 129/GP-BTTTT của Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 17.4.2023
Tổng biên tập: TRẦN THANH HẢI
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn
Điện thoại: 0256.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail:baobinhdinh1@gmail.com. Website:https://baobinhdinh.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang