Bóng đá và một trang nhật ký viết chung
22:55', 2/7/ 2003 (GMT+7)

* Buổi sáng

Đội trưởng Trần Minh Quang giơ cao cúp vô địch.

Sáng 2-7, cả thành phố Quy Nhơn dường như không bàn chuyện gì khác ngoài chuyện bóng đá với cơ hội ngàn năm một thuở - sở hữu danh hiệu cao quý hàng thứ hai trong làng bóng đá Việt Nam - vô địch cúp quốc gia Vinausteel 2003. Ông Bốn Trần (khu vực 6 phường Lê Hồng Phong - Quy Nhơn) quả quyết: "Chắc chắn BĐ sẽ giành được cái cúp này. Vì sao ấy à! Còn vì sao nữa, sểnh chiếc huy chương đồng tại giải vô địch quốc gia thì phải tranh thủ đoạt cho được cái cúp chứ còn làm sao. BĐ có duyên với thể thức cúp lắm. Tôi không đủ sức đến sân để xem trực tiếp nhưng tôi sẽ ủng hộ qua màn ảnh truyền hình. Cũng có nhiều người giàu lòng nhiệt tình như tôi nhưng cũng không đến sân bóng được, có lẽ họ cũng như tôi - ngồi trước tivi và hoan hô".

Bóng đá là một sợi dây kết nối mọi người với nhau một cách diệu kỳ, tại quán cà phê Tiếng Thu (đường Trường Chinh - Quy Nhơn) anh Thành (thôn Trung Lương, Bồng Sơn, Hoài Nhơn) cho biết: "Từ sáng sớm rất nhiều người ở thị trấn đã rủ nhau vô Quy Nhơn để ủng hộ đội bóng tỉnh nhà. Vào khoảng 8 giờ sáng đã có ít nhất là 5 chiếc xe khách chở cổ động viên vào Quy Nhơn chứng kiến giờ phút vinh quang của đội nhà. Hầu như cả thị trấn chỉ còn bàn chuyện bóng đá". Mặc dù ở rất gần Quy Nhơn nhưng một số lượng lớn khán giả từ đất Kinh thành An Nhơn đã lên xe buýt nhằm hướng Quy Nhơn trực chỉ ngay sau bữa cơm trưa, một số khác thì lên mô tô tràn về phía Quy Nhơn. Anh Nguyễn Văn Thành (Kim Châu - thị trấn Bình Định) cho biết: "Lâu lắm rồi mới được chứng kiến cảnh ăn bóng đá, ngủ bóng đá như hôm nay. So với lần được lên hạng thì niềm vui có thể không lớn bằng nhưng niềm tự hào thì có lẽ lần này là lần lớn nhất vì chưa bao giờ bóng đá Bình Định có cơ hội đoạt một danh hiệu chính thức gần như thế!".

BTC trao giải nhì cho đội NHĐA.

* Buổi chiều

13 giờ 25 phút sân vận động Quy Nhơn đã khá đông khán giả. Anh Chỉnh - một người dân ở huyện An Lão cho biết: "Rút kinh nghiệm từ lần đi xem đội BĐ đá trận lên hạng hồi năm 2001, tôi vô sân lúc 13 giờ 30. Cứ tưởng mình đi sớm ai dè đã có rất nhiều người còn đến trước mình từ lâu".

Bồn chồn chờ trận đấu bắt đầu, cụ Nguyễn Văn Tâm (Quy Nhơn) tâm sự với chúng tôi: "Bình Định đá càng ngày càng lên chân. Việc đội bóng của tỉnh mình vào đến tận trận chung kết làm tôi và nhiều bạn bè hết sức phấn khởi". Một điều đặc biệt là sau rất nhiều năm, tại Quy Nhơn lại xuất hiện tình trạng bán vé xem bóng đá chợ…đen.

Trước khi trận chung kết diễn ra, BTC có sáng kiến mời băng nhạc Đàm Thành đồng thời mời một số ca sĩ của TP.HCM và Bình Định đến biểu diễn phục vụ khán giả. Trong số này có những ca sĩ quen thuộc của Bình Định như Kim Hiếu, Thanh Sơn, Đàm Tuyết, Duy Cảnh… Đáng lưu ý, những nữ ca sĩ của Bình Định đã mặc bộ đồng phục của Hội CĐV Bình Định. Trên áo của các ca sĩ còn có cả dòng chữ cực kỳ ấn tượng: "Quang trung thần tốc!". Và, khi biểu diễn những bài hát truyền thống của Bình Định, các ca sĩ nói trên đã thể hiện rất đúng với bản chất của con gái… "Miền đất võ"

Tại huyện Phù Cát có hàng ngàn cổ động viên tạm dừng công việc của mình để ngồi trước màn hình ti vi để theo dõi trận chung kết cúp quốc gia năm 2003. Khi Minh Mính tỷ số dường như cả thị trấn Ngô Mây và có lẽ cả huyện Phù Cát vỡ òa ra với niềm vui thắng trận. Khi niềm vui dẫn bàn (2-1) vẫn còn ngất ngây, anh Phú (266 Quang Trung - Ngô Mây - Phù Cát) mừng rỡ cho biết: "Tôi không thể ngờ rằng sẽ có một ngày đội bóng đá của quê hương lại lọt được vào một trận chung kết hoành tráng đến thế. Nếu có thời gian rảnh hơn, tôi đã ngồi ở khán đài trên sân Quy Nhơn để dự khán chứ không phải ngồi trước màn ảnh tivi nhỏ xíu như thế này"! - Anh nói và không dấu được vẻ tiếc nuối.

Ngay sau khi tiếng còi chấm dứt trận đấu của trọng tài được vài phút thì từ Phù Mỹ, một đồng nghiệp của chúng tôi gọi điện vào và nói trong nỗi vui mừng hổn hển: "Vui quá! Vậy là Bình Định mình đã đăng quang vô địch. Mình không thể viết gì thêm cho các bạn được, vui quá mà. Thông cảm nhé, cả khu trung tâm huyện đang phát sốt lên đây nè". Ông Hồ Ngọc Châu - một cán bộ hưu trí cho biết: "Đội nhà đoạt hạng 4 ở giải chuyên nghiệp giờ lại đoạt Cúp qua trận thắng Ngân hàng Đông Á 2-1 đã chứng tỏ Đội bóng đá Bình Định đã có sức mạnh và có năng lực thật sự. Tôi rất vui mừng khi đội bóng Bình Định đã không phụ lòng tin của những người hâm mộ môn thể thao vua ở đất võ này".

* Ông phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định:

Lần đầu tiên bóng đá Bình Định đoạt được Cúp Quốc gia là một thành tích đáng trân trọng. Vinh dự này thuộc về Ban Huấn luyện, các cầu thủ đội bóng và cả những người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Với trách nhiệm của mình, UBND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục tạo điều kiện để đội bóng đá Bình Định củng cố lực lượng, chuẩn bị bước vào mùa giải mới.

* Ông Phan Ngọc Dũng, Phó Chủ nhiệm Câu Lạc bộ Cổ động viên bóng đá Bình Định:

Đây là một trận đấu hay, gay cấn và đẹp mắt, xứng đáng là một trận chung kết. Qua trận đấu này, có thể thấy nếu các cầu thủ đội Bình Định thi đấu rất nhiệt tình. Khán giả và các CĐV Bình Định sẽ luôn luôn sát cánh cùng đội bóng. Tôi tin rằng bóng đá Bình Định sẽ ngày càng đi lên. Đội bóng đá Bình Định đoạt cúp vô địch Quốc gia là điều mà chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu rồi. Xin chúc mừng đội bóng thân yêu của chúng tôi!

. Viết Hiền (Ghi)

* Đêm của một ngày vất vả

Khi chuẩn bị đề cương trang thể thao này, điều khiến chúng tôi e ngại nhất là "sự cố" cúp sẽ không ở lại Bình Định. Tất nhiên có rất nhiều nỗi lo khi phải chuẩn bị một loạt tin, bài như thế này nhưng điều "an ủi" là xem ra lãnh đạo cơ quan còn lo nhiều hơn cả đám phóng viên chúng tôi. Khi ngồi ghi lại, viết lại về những niềm vui, niềm hạnh phúc của những người đam mê quả bóng tròn, chúng tôi vẫn còn ngây ngất. Những điều chúng tôi vừa mô tả chỉ là một phần rất nhỏ những gì đã xảy ra trong ngày 2-7 ngọt ngào này. Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc nhiều hơn những cảm xúc dâng trào khi đội bóng đá tỉnh nhà nâng cao chiếc cúp vô địch. Hàng trăm câu hỏi đã được chúng tôi đặt ra với khán giả, với người hâm mộ và hầu hết câu trả lời mà chúng tôi nhận được đều là: "Vui quá! Vui hết cỡ luôn, không thể nói ra được!" và kèm theo đó là những nụ cười tươi hết cỡ. Có lẽ bạn đọc cũng sẽ thông cảm cùng chúng tôi, sẽ hiếu vì sao chúng ta lại có chung một trang nhật ký như ngày hôm nay. Thật đơn giản, hôm nay là lần đầu tiên bóng đá Bình định nhận được một danh hiệu chính thức.

. Phùng Tâm - Hà Hiền Nguyên

 

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Trong niềm vui ngất trời  (02/07/2003)
Hai hay và một chưa hay  (02/07/2003)
Bóng đá Bình Định- Hành trình đến vinh quang   (02/07/2003)
Căng thẳng đến phút chót  (02/07/2003)
Xây dựng nhà rông văn hóa - Nhu cầu bức thiết   (02/07/2003)
Đôi nét về hai cổ vật Chămpa đưa đi triển lãm tại Áo và Bỉ  (30/06/2003)
HLV Dương Ngọc Hùng: Chúng tôi đang có cơ hội rất thuận lợi  (30/06/2003)
Sandro - sự trở lại đầy ấn tượng  (29/06/2003)
Ngân hàng Đông Á vào chung kết Cúp quốc gia 2003  (29/06/2003)
Sandro đưa Bình Định vào chung kết  (28/06/2003)
Cúp quốc gia sẽ được diễn ra trong trật tự, an toàn  (27/06/2003)
Bình Định vô địch cúp quốc gia - Tại sao không?  (27/06/2003)
Niềm hy vọng từ một lớp diễn viên trẻ   (26/06/2003)
Kiên Mỹ, làng văn hóa  (24/06/2003)
Không đoạt Huy chương, đội Bình Định vẫn làm vui lòng khán giả  (22/06/2003)