Phù Cát bàn giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
(BĐ) - Ngày 24.10, UBND huyện Phù Cát tổ chức Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác thực hiện dịch vụ hành chính công; sơ kết mô hình “Hành chính phục vụ người dân” trên địa bàn huyện.
Buổi tọa đàm tập trung vào 3 chủ đề: Thực trạng thực hiện dịch vụ hành chính công, sơ kết mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.
Lãnh đạo UBND xã Cát Nhơn chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm trong quá trình triển khai dịch vụ hành chính công. Ảnh: N.M
Văn phòng UBND&HĐND huyện Phù Cát đã thông tin về kết quả thực hiện dịch vụ hành chính công 9 tháng đầu năm 2024; so sánh và biểu dương các xã, thị trấn đạt kết quả cao. Các địa phương có kết quả thực hiện dịch vụ hành chính công nổi bật của huyện đã chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm trong quá trình triển khai. Đại diện Huyện đoàn chia sẻ quá trình thực hiện Đề án 5299/QĐ-UBND về “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 - 2027”.
Đối với mô hình “Hành chính phục vụ người dân”, từ khi triển khai (tháng 4.2024) đến nay, chính quyền các địa phương đã trao 576 thư chúc mừng (gồm 235 thư đăng ký kết hôn, 341 thư chúc mừng gia đình có thành viên mới); 225 thư chia buồn (khai tử). Đã có 16/18 địa phương trên địa bàn huyện triển khai mô hình.
Hội nghị cũng cung cấp các thông tin về dịch vụ công, các giải pháp tuyên truyền về dịch vụ hành chính công; định hướng, nhiệm vụ thực hiện dịch vụ hành chính công.
NGUYỄN MUỘI