Hội chợ Việc làm tỉnh Bình Định lần thứ 2:
Nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ cao tăng
16:52', 5/8/ 2004 (GMT+7)

Theo thông báo của Sở LĐ-TB&XH đến cuối tháng 7 đã có 15 đơn vị DN, trung tâm DVVL và các trường đào tạo nghề đăng ký tham gia Hội chợ Việc làm tỉnh Bình Định lần thứ 2 (HCVL2) với nhu cầu tuyển dụng gần 13.000 lao động.

* Cải tiến cách tổ chức

Đông đảo người lao động đến với HCVL lần thứ 1

"HCVL2 sẽ có nhiều cải tiến phù hợp với yêu cầu thực tế hơn so với HCVL lần 1 được tổ chức vào năm ngoái" - ông Phạm Văn Thi, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Phó trưởng Ban tổ chức HCVL2, nhận định. Điểm mới của HCVL2 là bên cạnh các hoạt động chính, còn có cuộc thi tay nghề may trang phục nữ giữa các trung tâm dạy nghề trong tỉnh và trưng bày các sản phẩm của các làng nghề truyền thống tại Bình Định. "Đây là cách tuyên truyền cho mọi người thấy rằng Bình Định đang khuyến khích các cá nhân, tổ chức học nghề, dạy nghề và có những chính sách hỗ trợ thỏa đáng đối với một số đối tượng học nghề, đồng thời cần phải giữ vững và phát huy các làng nghề truyền thống ở Bình Định đang trong tình trạng ngày càng bị mai một" - ông Thi giải thích.

Ngoài ra, các hoạt động trước và trong khi diễn ra HC cũng sẽ được chú trọng hơn. Bên cạnh việc tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, Ban tổ chức còn cử người xuống từng địa phương phối hợp với chính quyền, các hội, đoàn thể sở tại phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho NLĐ; các nội dung, chương trình của HCVL2; nhu cầu tuyển dụng của các DN... Logo, khẩu hiệu, băng rôn, tờ bướm giới thiệu về chương trình HCVL cũng sẽ được trưng bày ở các đường phố, thị trấn, KCN, nơi tập trung đông dân cư từ nửa tháng trước ngày diễn ra HC...

* Nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ cao tăng

15 đơn vị đăng ký xin tham gia HC đầu tiên trong tháng 7, gồm 7 DN và 8 trường dạy nghề và Trung tâm DVVL trong và ngoài tỉnh, đã đăng ký tuyển sinh đào tạo hệ ngắn hạn và dài hạn 2.970 người, tuyển 10.026 lao động. Trong đó Trung tâm Dịch vụ việc làm Vinhempích (thuộc Trường Cao đẳng Kỹ thuật Vinhempích) đăng ký tuyển dụng 7.000 lao động làm việc tại các KCN Đồng Nai, Bình Dương có trình độ từ phổ thông đến đại học (ĐH) thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Điều đáng chú ý ở HC năm nay là bên cạnh nhu cầu tuyển phổ thông, thợ lành nghề thì một số doanh nghiệp còn có nhu cầu tuyển lao động có trình độ cao như kỹ sư, cử nhân... vào các chức danh như giám đốc sản xuất, giám đốc kinh doanh, quản đốc, kế toán trưởng, phó trưởng phòng nhân sự, kỹ sư.... Mức lương đề nghị ban đầu khá hấp dẫn: từ 1 đến 4 triệu đồng/tháng. Xin đơn cử một số trường hợp như: Công ty cổ phần Tàu thuyền và Hải sản Cù Lao Xanh (Quy Nhơn) tuyển lao động vào làm việc đều yêu cầu có trình độ kỹ sư chế biến, cử nhân luật, cử nhân kinh tế... Hay Trung tâm Phát triển CNTT Bình Định bên cạnh việc chiêu sinh cũng đăng ký tuyển 14 giáo viên CNTT, lập trình viên và quản trị mạng... với yêu cầu: tất cả đều phải có trình độ ĐH và trên ĐH, tối thiểu phải đọc được tài liệu tiếng Anh... Đây là một cơ hội rất lớn cho những người mới tốt nghiệp đại học mà chưa kiếm được việc làm.

Ông Nguyễn Mỹ Quang, Trưởng Phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐ-TB&XH tỉnh), nhận xét: "Mới chỉ có một số đơn vị đăng ký tuyển dụng lao động ban đầu nhưng qua yêu cầu tuyển dụng, có thể thấy rằng nhu cầu tuyển lao động kỹ thuật cao tăng cao so với năm ngoái, nhất là CNKT lành nghề và cán bộ quản lý doanh nghiệp. Trong tương lai, xu hướng này sẽ càng lớn, đòi hỏi NLĐ sẽ phải có trình độ hơn, chuyên nghiệp hơn thì mới đáp ứng được".

Còn một tháng nữa HCVL2 mới diễn ra và các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội của "người tìm việc, việc tìm người" vẫn đang được xúc tiến.

. Thu Hà

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Chuyện trò với tuổi trẻ xa xứ  (04/08/2004)
Mắc kẹt ở "thiên đường"   (04/08/2004)
Tây Sơn: Cán bộ cấp huyện về thôn, làng đã lơi dần   (04/08/2004)
Bạn đọc được phục vụ tốt hơn   (03/08/2004)
Chuyện ở quê tướng Nguyễn Chánh   (02/08/2004)
Ghi nhận ngày đầu tiên ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông  (02/08/2004)
Vì sao không tuyển được lớp chuyên Lịch sử và Địa lý?  (01/08/2004)
Những chặng đường lịch sử của ngành Tư tưởng - Văn hóa   (30/07/2004)
Người thương binh được dân kính mến   (30/07/2004)
Mỹ Đức có một ông... "quan"   (29/07/2004)
Sôi động thị trường mũ bảo hiểm   (28/07/2004)
Công hội đỏ và những cuộc đấu tranh đầu tiên của CNLĐ Bình Định  (28/07/2004)
Sôi nổi và hiệu quả  (28/07/2004)
Chuyện một người làm công tác đền ơn đáp nghĩa   (27/07/2004)
Uống nước nhớ nguồn   (27/07/2004)