Lượt về vòng 1/8 Champions League đêm 4-3
Không có chỗ cho sự non trẻ?
19:46', 4/3/ 2008 (GMT+7)

Trận đấu không bàn thắng ở Emirates hai tuần trước buộc Milan và Arsenal phải trở lại vạch xuất phát. Ở San Siro đêm nay (4.3), lợi thế sân nhà cùng bản lĩnh sẽ giúp ĐKVĐ Milan đi tiếp?

 

Bản lĩnh và cái duyên châu Âu của Inzaghi là vũ khí quan trọng của Milan. Ảnh: Grazia Neri

 

Sau những gì hai đội thể hiện trong trận lượt đi, và bài học từ thất bại của M.U cách đây 1 năm (thua 0-3), HLV Arsene Wenger khẳng định ông sẽ mang đến bất ngờ ở San Siro, như đã từng giúp Arsenal đánh bại Inter 5-1 trong mùa giải 2003/04.

Và như thế, Arsenal sẽ kiên nhẫn phòng thủ chắc chắn trong khoảng 20 phút đầu trận để chống lại những đợt tấn công của Milan. Vượt qua được khoảng thời gian này mà không thủng lưới có thể xem là thành công, vì sau đó chắc chắn sức ép từ Milan sẽ giảm và Arsenal có cơ hội để chủ động tấn công theo đúng phong cách của mình.

Sự tự tin của vị HLV người Pháp đã tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các học trò (có sự trở lại của  van Persie) với hy vọng sẽ hạ bệ được ngai vàng của Milan. Thế nhưng, tự tin thôi thì chưa đủ để làm nên chiến thắng, mà điều quan trọng nhất vẫn là những thể hiện trong 90 phút (hoặc hơn) trên sân cỏ.

Đơn giản vì đối thủ của Arsenal không phải dễ bị bắt nạt, mà đó là đội bóng đã sở hữu tất cả những danh hiệu xuất sắc nhất năm 2007, với chức VĐ Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Cúp VĐTG các CLB.

Đánh bại được Milan là một việc không phải dễ, và càng khó hơn khi phải thi đấu trên "thánh đường" San Siro. Trong 6 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League, Milan không thua. Trong đó, cả 3 trận đã đấu ở vòng bảng Milan đều chiến thắng.

Ở Serie A, Milan đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ. Đó là điều không khó để có thể nhận ra, khi đội quân của HLV Ancelotti chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất. Nhưng trên đấu trường Champions League, nơi Milan đang là đội giành nhiều chức VĐ nhất trong thế kỷ XXI, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Không phải ngẫu nhiên mà Milan đã tham dự 2 trong 3 trận chung kết gần nhất. Có thể, việc không có nhiều thay đổi về nhân sự trong nhiều năm qua khiến Milan giảm đi phần nào khát vọng ở Serie A, nhưng đội ngũ đã hiểu nhau quá rõ ấy vẫn luôn hướng tới đỉnh cao nhất của châu lục.

Với những gì đang diễn ra ở Serie A, không thể sớm quy chụp nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Milan ở Champions League. Trận lượt đi đã thể hiện điều đó. Không ít người đã chờ đợi để được chứng kiến thất bại của Milan ở Emirates, nhưng điều đó đã không diễn ra, khi đội quân của HLV Ancelotti đã có một thế trận phòng thủ tuyệt vời.

Trong trận đấu mà Milan không được thủng lưới ở San Siro, hàng thủ ấy, với sự trở lại của trung vệ Nesta sau chấn thương trong trận lượt đi tại London, tiếp tục được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố chính giúp đội chủ nhà đi đến thành công.

Tin vui liên tục đến với HLV Ancelotti, khi ngoài Nesta, Milan còn chào đón sự trở lại của hai vị trí quan trọng là Pirlo và Kaka. Sự có mặt của Pirlo và Kaka, những cầu thủ có khả năng xoay chuyển trận đấu, không chỉ giúp Milan ổn định hơn ở tuyến giữa, mà còn có thể mang đến sự khác biệt từ những cú sút xa hay những pha tăng tốc bất ngờ.

Arsenal sẽ mang đến San Siro sức trẻ cùng một sự tự tin rất cao, nhưng Milan có bản lĩnh và kinh nghiệm của một ông lớn cũng như lợi thế sân nhà. Và cuộc thư hùng đêm nay sẽ được quyết định bằng kinh nghiệm và bản lĩnh? Thêm một chút may mắn? Dường như là vậy!

. Theo VNN

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Công Vinh và Kim Chi đoạt "Quả bóng vàng VN 2007"  (04/03/2008)
Liverpool vẫn chưa chen được vào nhóm 4  (03/03/2008)
Sôi nổi các giải bóng chuyền chào mừng Ngày Truyền thống BĐBP  (03/03/2008)
Khánh Hòa và Nghệ An gây sốc  (03/03/2008)
Khách thua toàn diện  (03/03/2008)
Lần đầu tiên thắng HAGL, Thể Công lên ngôi nhì bảng  (02/03/2008)
MU đại thắng trận quan trọng tại thành London  (02/03/2008)
Boss Bình Định sẽ vượt “ải” Chi Lăng?  (01/03/2008)
Nóng trên sân Long An  (01/03/2008)
Arsenal bắt đầu lo lắng  (01/03/2008)
Gerrard sắp cạn kiên nhẫn với Liverpool  (29/02/2008)
Góp phần tạo cuộc sống tươi vui, khỏe mạnh cho người cao tuổi  (29/02/2008)
Ban Tổ chức khẳng định Đình Phước đã ở vào thế việt vị  (29/02/2008)
Sẽ thi đấu tại sân Tỉnh Đội  (29/02/2008)
Nhiều “đại gia” may mắn thoát hiểm  (29/02/2008)