Kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập lực lượng CAND (19.8.1945 - 19.8.2004):
Công an Bình Định không ngừng lớn mạnh trong phong trào học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND
15:25', 19/8/ 2004 (GMT+7)

Sinh thời Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) không ngừng trưởng thành về mọi mặt. 6 điều Bác Hồ dạy về tư cách người công an (CA) cách mạng là một trong nhiều huấn thị quan trọng thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Người đối với lực lượng CAND.

Tuổi trẻ Công an tỉnh cùng sinh hoạt với dân làng

56 năm qua (6 điều dạy của Bác Hồ đối với CAND ra đời ngày 11-3-1948) với biết bao thăng trầm của cuộc sống chiến đấu, nhưng ở bất kỳ thời điểm lịch sử nào, 6 điều Bác Hồ dạy vẫn ấm áp tình cảm của Người và luôn được lực lượng CAND xác định là nội dung cơ bản, chuẩn mực đạo đức, là nguyên tắc làm việc và là bản lĩnh chiến đấu của người CA cách mạng.

Đối với lực lượng CA tỉnh Bình Định, học tập thực hiện 6 điều dạy của Bác đã trở thành phong trào thường xuyên và gắn liền với quá trình chiến đấu, xây dựng, trưởng thành của CA tỉnh.

Trong những năm qua, nhất là từ khi có Chỉ thị 214 và Chỉ thị số 10 của Bộ, Đảng ủy, lãnh đạo CA tỉnh đã có kế hoạch triển khai thực hiện đến các Đảng bộ, Chi bộ trong lực lượng, gắn việc đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện 6 điều dạy của Bác với việc quán triệt, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng nếp sống văn hóa trong lực lượng CA và xây dựng lực lượng CA trong sạch vững mạnh về mọi mặt. Từ đầu năm 2004 đến nay, phong trào học tập thực hiện 6 điều dạy của Bác còn được cụ thể hóa thành phong trào xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

Từ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đó, các đơn vị địa phương, các đoàn thể trong lực lượng CA tỉnh đã đề ra chương trình, kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể nhờ vậy phong trào tiếp tục học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND diễn ra sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, CA các đơn vị, địa phương đã tổ chức học tập, quán triệt kịp thời các chỉ thị, NQ của Đảng, của Nhà nước, của ngành… giúp CBCS nâng cao nhận thức về mọi mặt, xây dựng quan điểm chính trị vững vàng, rèn luyện đạo đức phẩm chất, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng của Nhà nước và điều lệnh CAND, góp phần phát hiện ngăn chặn những yếu kém, nâng cao ý chí chiến đấu, tinh thần tận tụy với công việc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, kiên quyết tấn công tội phạm.

Phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy không ngừng phát triển và từ đây đã xuất hiện nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh. Đó là phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", phong trào này đã khơi dậy trong mỗi cán bộ chiến sĩ CAND tình cảm và trách nhiệm đối với các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, gia đình cách mạng và đã được thể hiện bằng những việc làm thiết thực, như tổ chức nhiều đợt tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang, phụng dưỡng Bà mẹ VNAH, vận động xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, quyên góp ủng hộ các gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Trong phong trào "Hướng về đồng bào miền núi", đến nay đã có gần 40 đơn vị CA trong tỉnh tổ chức kết nghĩa với bà con các làng dân tộc thiểu số. Thông qua việc kết nghĩa, CBCS CA tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực giúp bà con xây dựng nếp sống mới, từng bước xóa bỏ tập tục lạc hậu, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Sự gắn kết giữa lực lượng CA tỉnh và bà con dân tộc thiểu số hiện nay đã được củng cố và ngày càng bền vững. Phong trào "Xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân" tuy mới phát động hơn 5 tháng, nhưng từng cán bộ chiến sĩ đã có những bước chuyển biến tích cực, nâng cao quan điểm lập trường, giữ gìn đạo đức phẩm chất, đề cao tinh thần phục vụ nhân dân; trong quan hệ với nhân dân đã thể hiện sự gần gũi, gắn bó, niềm nở, lịch sự… từng bước nhân dân đã có ấn tượng tốt đẹp về người CBCS CAND.

Kết quả đạt được trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã tác động tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" phát triển và giành nhiều thắng lợi.

Lực lượng an ninh nhân dân đã tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai thực hiện NQ08 của Bộ Chính trị về chiến lược ANQG trong tình hình mới; tiến hành có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện đấu tranh làm thất bại các hoạt động phá hoại nhiều mặt nhằm thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" của kẻ địch; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định kịp thời tình hình an ninh nông thôn, giữ vững an ninh chính trị trong mọi tình huống.

Trên mặt trận giữ gìn TTATXH đã phục vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả NQ 09 của Chính phủ và Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm; tiến hành có hiệu quả nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm hình sự, triệt phá nhiều băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, phát hiện xóa các tụ điểm mại dâm, ma túy, cờ bạc… Đặc biệt  đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ trọng án giết người, cướp tài sản, giết người vì mâu thuẫn xã hội… kịp thời ổn định dư luận trong nhân dân.

Công tác bảo vệ ANCT, giữ gìn TTATXH được tiến hành có hiệu quả đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Kết quả đạt được trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy chỉ là bước đầu, nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, các lực lượng CA trong tỉnh hãy phát huy hơn nữa kết quả đó, khắc phục những khuyết điểm, để không ngừng trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng là công cụ trọng yếu của Đảng và Nhà nước Xã hội chủ nghĩa, đồng thời tổ chức nhiều đợt thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 60 năm ngày CAND Việt Nam ra đời.   

. Đại tá Chế Trường

(Giám đốc CA tỉnh Bình Định)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Chị Bảy hòa giải   (18/08/2004)
Chú trọng công tác tư tưởng ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số   (18/08/2004)
Xây dựng cuộc sống mới ở Vân Canh  (18/08/2004)
Nghe nói chuyện thời sự thích lắm!   (17/08/2004)
Nhức nhối nạn lấn chiếm đất trái phép ở phường Quang Trung  (16/08/2004)
Hành trình lên đất thượng nguồn  (16/08/2004)
Hai khu dân cư tiên tiến điển hình của Bình Định   (15/08/2004)
Tiếng kêu khẩn thiết từ thôn Tân Hòa   (15/08/2004)
Tệ nạn mại dâm ở Quy Nhơn: Nhìn và thấy  (15/08/2004)
Ứng dụng công nghệ thông tin để đơn giản hóa thủ tục hải quan  (12/08/2004)
Trước ngày khai giảng năm học mới: Quá tải công chứng bản sao  (12/08/2004)
Những đứa trẻ ở vùng sông nước   (11/08/2004)
Lấn chiếm lòng - lề đường, vỉa hè ở Quy Nhơn: Chuyện dài chưa có hồi kết   (11/08/2004)
Bá Nói: dám nghĩ dám làm   (10/08/2004)
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2004-2005: Không ồn ào, ít căng thẳng  (10/08/2004)