Tệ nạn mại dâm ở Quy Nhơn: Nhìn và thấy
16:42', 15/8/ 2004 (GMT+7)

Khu vực công viên Quang Trung, nơi gái mại dâm thường lén lút hoạt động

. Phóng sự của Quang Tuyên

So với nhiều đô thị khác trong cả nước, Quy Nhơn là thành phố tương đối bình yên. Tuy nhiên, đằng sau sự yên bình ấy vẫn còn những tệ nạn xã hội tồn tại như một dòng chảy ngầm, trong đó có tệ nạn mại dâm.

* Từ "bình dân" ngoài phố

Khi màn đêm đến cũng là lúc những phụ nữ sống bằng "vốn tự có" lén lút hoạt động ở đoạn đầu dốc đường Quy Nhơn- Sông Cầu và khu vực công viên Quang Trung. "Nếu anh muốn tìm hiểu rõ về hoạt động của các cô gái bán dâm ở khu vực công viên Quang Trung thì hãy đến đây sau 10 giờ đêm. Nhưng mà, ở đây toàn gái già và xấu. Giá "đi khách" chỉ 50.000 đồng/suất "tàu nhanh" thôi, giá bèo vì là "hàng" hết "đát" mà" - một người lái xe ôm ở khu vực này cho biết.

Theo lời Th., 3 hôm trước chúng tôi đã có mặt ở khu vực công viên Quang Trung vào lúc 10 giờ đêm. Đường phố đã thưa người, chỉ có những hàng ăn, quán cóc đêm hoạt động. Trong số ấy, có những điểm kiêm cả làm "cò" mại dâm. Chọn một quán cóc ở đoạn đầu đường Lý Thường Kiệt - nơi đang có 2 cô gái cùng chị chủ quán đang chống cằm dõi mắt ra đường… Dưới ánh đèn mập mờ nhưng những nếp nhăn hằn trên khuôn mặt đầy phấn son của 2 cô gái vẫn không sao giấu được. "Đi không em?" - hỏi. "Năm chục tàu nhanh, một trăm năm chục qua đêm, địa điểm tùy anh chọn" - cô gái tên Thủy trả lời cộc lốc. Sau một hồi huyên thuyên, chúng tôi tìm cớ "biến"… Theo Th., ở khu vực này có khoảng 20 người phụ nữ sống bằng nghề bán dâm. Trong đó, Thủy, 32 tuổi, quê ở Khánh Hòa, có thâm niên nhất với 10 năm trong "nghề". Hiện Thủy sống chung với một người góa vợ và đứa con rơi, lấy "nghề" này để kiếm sống…

Cũng với giá "bình dân", đoạn đường đèo Quy Nhơn - Sông Cầu thuộc phường Ghềnh Ráng là địa điểm mua bán dâm hoạt động từ 2 năm nay. Chỉ khác với những phụ nữ bán dâm ở nội thành, những người bán dâm ở đây "hành sự" lộ thiên ở một góc nào đó giữa rừng bạch đàn… Hồng - một phụ nữ chuyên bán dâm ở khu vực này - cho biết: "Mỗi tối, em "đi" có 2-3 khách chớ mấy. Đấy là những hôm không mưa, chứ mưa thì chỗ đâu mà "đi"…".

* Đến cao cấp trong phòng

Có một câu chuyện cười… ra nước mắt. Đứa con 16 tuổi của anh bạn cạy tủ, ôm 5 triệu đồng rồi bỏ đi biền biệt. Đi tìm khắp nơi mới té ngửa, cậu quý tử ấy đã dắt một ả cave đáng tuổi chị đến khách sạn K. ở Phú Tài "ngủ" với giá 500.000 đồng/đêm. Cậu ở tít một hơi luôn 3 ngày khiến ông bố đi tìm muốn hụt hơi.

Mại dâm trực tiếp có thể bắt đầu từ những hàng quán karaoke, bia ôm, cà phê đèn mờ, sàn nhảy, và trên không gian truyền thông đơn giản của chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ). Phần lớn những cô gái bán dâm kiểu này thường khá trẻ và hầu như đều có ĐTDĐ. Chính vì vậy, những cuộc ngã giá mua bán dâm trở nên "thuận tiện" hơn nhờ chiếc ĐTDĐ. "Bây giờ muốn "mua vui" chỉ cần "alô" là bọn nó có mặt ngay thôi. Chẳng hiểu đâu ra mà dạo này cave ở Quy Nhơn nhiều thật, ra đường mà thấy mấy em "mắt xanh mỏ đỏ", ăn mặc hở hang là đích thị mấy ả rồi." - Ph., một tay chơi mà tôi quen cho biết.

Thông thường giá mỗi suất "tàu nhanh" của các gái bán dâm kiểu này từ 150.000 - 200.000 đồng và "ô vờ nai" từ 300.000 - 500.000 đồng tùy nhan sắc. Thỏa thuận xong, họ đưa nhau đến khách sạn (KS), nhà nghỉ với giá 50.000 - 100.000 đồng/suất từ 1-2 giờ tùy chất lượng phòng. Chủ yếu đây là những KS tư nhân, không trực tiếp tổ chức môi giới mại dâm nhưng lại khá thoải mái trong việc cho các cặp mua bán dâm thuê phòng hành lạc. Ở những điểm này, nếu là "đi tàu nhanh" thì chẳng cần chứng minh thư, còn nếu qua đêm thì chỉ cần của một người là đủ.  

Bên cạnh kiểu mua bán dâm trực tiếp giữa 2 người, hiện nay, ở Quy Nhơn còn một số tụ điểm tổ chức môi giới mua bán dâm khá tinh vi. Cách đây nửa tháng, sau một chầu nhậu sương sương, anh bạn tôi giở quẻ: "Anh em mình đi chơi theo kiểu đàn ông tí đi. Chú em có biết chỗ nào không? Nhưng mà phải là cao cấp nhé!". Tôi đành điện thoại cho các tay chơi quen biết để hỏi và hàng loạt địa chỉ "tươi mát" đã được cung cấp một cách chóng vánh.

Chúng tôi quyết định đến một KS tư nhân từng là tụ điểm mại dâm khá tai tiếng ở Quy Nhơn. 15 giờ chiều, phòng tiếp tân KS vắng hoe. Vừa thấy mặt chúng tôi, nhân viên tiếp tân dò hỏi: "Anh thuê phòng nghỉ hay có "nhu cầu" gì không?". "Cho 2 em, nhưng mà phải là hàng cao cấp đấy nhé!" - anh bạn cùng đi nói. "250.000 đồng/suất, cả tiền phòng?". Sau cái gật đầu của khách, anh ta lôi trong hộc bàn ra một quyển sổ chi chít những số điện thoại di động. Chỉ độ 5 phút sau cuộc điện thoại, 3 cô gái đã lù lù xuất hiện. Sau một hồi quan sát "hàng", anh bạn lắc đầu tỏ vẻ không ưng ý. Anh tiếp tân hiểu ý và lật ngay sổ điện thoại phôn tiếp. Cuối cùng thì anh bạn cũng đã "kiếm" được một cô gái tên Linh để cùng lên phòng… Họ đi rồi, tôi làm quen với 3 cô gái lúc đầu. Bé Ba, Nhi, Hiền là tên của 3 cô gái. Họ đến từ Đồng Tháp và chuyên sống với "nghề" này.

Bé Ba ghé tai tôi nói nhỏ: "Bữa sau anh đừng đến đây cho đắt, cần gì gọi tụi em theo số điện thoại 091…, giá mỗi suất chỉ 150.000 đồng thôi, còn tiền phòng thêm 50.000 đồng, tổng cộng chỉ có 200.000 đồng. Tụi anh có bao nhiêu người, tụi em đáp ứng bấy nhiêu, chỉ cần anh phôn là tụi em đến liền…". Đang huyên thuyên, đôi mắt của Bé Ba bỗng sáng lên khi thấy 3 người đàn ông trạc 50 tuổi, mặt đỏ lựng, lừ lừ tiến vào bộ ghế salon ở góc phòng. Dường như đây là những khách quen, nên khi vừa thấy họ cả 3 cô gái bỏ mặc tôi, chạy đến với họ. Chẳng hiểu họ nói những gì, chỉ biết rằng sau khi uống chưa hết chai bia thì cả 3 cô gái cùng 3 vị khách, tay trong tay dìu nhau lên tầng 2 của KS.

Dẫu không rầm rộ, cũng chẳng quy mô như nhiều nơi khác đã được báo chí phản ánh, tệ nạn mại dâm ở Quy Nhơn vẫn đang tồn tại như một thứ ung nhọt cần được cắt bỏ.

. Q.T

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Ứng dụng công nghệ thông tin để đơn giản hóa thủ tục hải quan  (12/08/2004)
Trước ngày khai giảng năm học mới: Quá tải công chứng bản sao  (12/08/2004)
Những đứa trẻ ở vùng sông nước   (11/08/2004)
Lấn chiếm lòng - lề đường, vỉa hè ở Quy Nhơn: Chuyện dài chưa có hồi kết   (11/08/2004)
Bá Nói: dám nghĩ dám làm   (10/08/2004)
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2004-2005: Không ồn ào, ít căng thẳng  (10/08/2004)
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về xây dựng và phát triển văn hóa   (09/08/2004)
Về lãnh đạo Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Hội Nhà báo Việt Nam   (09/08/2004)
Công tác cán bộ người dân tộc thiểu số: Để việc đào tạo và sử dụng hợp lý hơn  (09/08/2004)
Rửa xe: nghề sống được   (06/08/2004)
Việc nhà, việc xã đều hay   (05/08/2004)
Nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ cao tăng   (05/08/2004)
Chuyện trò với tuổi trẻ xa xứ  (04/08/2004)
Mắc kẹt ở "thiên đường"   (04/08/2004)
Tây Sơn: Cán bộ cấp huyện về thôn, làng đã lơi dần   (04/08/2004)