Những người lặng lẽ gìn giữ niềm vui
10:16', 19/8/ 2004 (GMT+7)

Khi đêm về khuya, mọi người bắt đầu chìm vào giấc ngủ là lúc các anh lên đường tuần tra. Trong những ngày lễ hội, mọi người tay trong tay tung tăng nói cười, các anh lặng lẽ với nhiệm vụ bảo vệ cho niềm vui đó được trọn vẹn. Các anh là Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (CSBV-HTTP) - một lực lượng mọi người rất cần nhưng lại ít ai biết đến…

 Chiến sĩ mới trên thao trường

Từ tháng 9-2003, thực hiện QĐ số 632 của Bộ Công an (CA) về việc tổ chức lại phòng CSBV thành phòng CSBV-HTTP thuộc CA tỉnh, TP trực thuộc trung ương, chức năng nhiệm vụ của lực lượng này là tham mưu giúp giám đốc CA tỉnh, TP chỉ đạo thực hiện công tác vũ trang, canh gác, bảo vệ các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương; tuần tra cơ động chiến đấu, trấn áp kịp thời mọi hoạt động phá rối ANTT; bảo vệ phiên tòa, bắt giữ, áp giải bị can, bị cáo, dẫn giải người làm chứng; quản lý kho vật chứng; hỗ trợ công tác thi hành án theo quy định của pháp luật…

Lực lượng CSBV-HTTP CA tỉnh tuy có quân số đông, nhưng trong đó có trên 70% là chiến sĩ nghĩa vụ quân sự. Số chiến sĩ này tuổi đời còn rất trẻ, nhận thức chính trị, pháp luật, ý thức chấp hành điều lệnh chưa cao, lại chưa được đào tạo cơ bản nên khó hoàn thành  được nhiệm vụ nêu trên nếu không có phương pháp quản lý, giáo dục khoa học, hiệu quả. Xuất phát từ đặc điểm và yêu cầu đó, cấp ủy và lãnh đạo phòng luôn xác định công tác giáo dục, quản lý, huấn luyện, nuôi quân là biện pháp then chốt, quan trọng và  tập trung lãnh đạo thực hiện.

Thông qua phong trào học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND,  tổ chức  các chuyến về thăm lại căn cứ cách mạng trong kháng chiến - nơi lực lượng ANVT tỉnh đã lập được những chiến công đặc biệt xuất sắc, giao lưu tập thể với các đơn vị bạn… đã khơi dậy trong mỗi CBCS lòng tự hào với truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang của đơn vị, từ đó từng bước giúp họ giác ngộ về chính trị, xác định mục tiêu, lý tưởng, ra sức rèn luyện phẩm chất, đạo đức trong sáng, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân. Đồng thời để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao, đơn vị thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chuyên ngành cho CBCS. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp trên, phòng CSBV-HTTP đã xây dựng được đội ngũ CBCS có phẩm chất, năng lực, thật sự  đoàn kết gắn bó, từ đó tạo ra sức mạnh tập thể to lớn, sẵn sàng vượt qua khó khăn trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong những năm qua, với nỗ lực của lực lượng CBCS phòng CSBV-HTTP các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh luôn được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Không chỉ lập thành tích trong công tác, chiến đấu nhiều năm được công nhận đơn vị Quyết thắng và đầu năm 2004 tập thể phòng và 2 cá nhân được Tổng cục CSND tặng Bằng khen, phòng CSBV-HTTP còn là đơn vị văn hóa cấp tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ra QĐ công nhận vào năm 2003.

. Mai Linh Giang

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Công an Bình Định không ngừng lớn mạnh trong phong trào học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND  (19/08/2004)
Chị Bảy hòa giải   (18/08/2004)
Chú trọng công tác tư tưởng ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số   (18/08/2004)
Xây dựng cuộc sống mới ở Vân Canh  (18/08/2004)
Nghe nói chuyện thời sự thích lắm!   (17/08/2004)
Nhức nhối nạn lấn chiếm đất trái phép ở phường Quang Trung  (16/08/2004)
Hành trình lên đất thượng nguồn  (16/08/2004)
Hai khu dân cư tiên tiến điển hình của Bình Định   (15/08/2004)
Tiếng kêu khẩn thiết từ thôn Tân Hòa   (15/08/2004)
Tệ nạn mại dâm ở Quy Nhơn: Nhìn và thấy  (15/08/2004)
Ứng dụng công nghệ thông tin để đơn giản hóa thủ tục hải quan  (12/08/2004)
Trước ngày khai giảng năm học mới: Quá tải công chứng bản sao  (12/08/2004)
Những đứa trẻ ở vùng sông nước   (11/08/2004)
Lấn chiếm lòng - lề đường, vỉa hè ở Quy Nhơn: Chuyện dài chưa có hồi kết   (11/08/2004)
Bá Nói: dám nghĩ dám làm   (10/08/2004)